vĐồng tin tức tài chính 365

Giả danh trưởng phòng Bệnh viện Bạch Mai, lừa bán kit test Covid

2023-04-10 16:49

Ngày 10-4, TAND TP Hà Nội xét xử Nguyễn Văn Phong về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phiên tòa, do xuất hiện một số tình tiết mới chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Giả danh trưởng phòng Bệnh viện Bạch Mai, lừa bán kit test Covid  ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Văn Phong tại phiên tòa. Ảnh: BT

Theo cáo buộc, Phong vốn là giám đốc Công ty cổ phần phát triển Y tế quốc tế. Nhưng từ khi thành lập năm 2019 đến quý 3-2020, công ty không phát sinh doanh thu, dịch vụ mua bán hàng.

Khoảng tháng 8-2020, thấy tình hình dịch bệnh Covid 19 trong nước diễn biến phức tạp, Phong nảy sinh ý định tìm cách mua hàng que thử kit test Covid 19 từ Mỹ mang về Việt Nam để bán kiếm lời.

Phong liên hệ với Công ty TNHH đầu tư sản xuất và phát triển Vahinvest và tự giới thiệu là trưởng phòng tổ chức, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và là giám đốc Công ty y tế quốc tế.

Ban đầu, Phong thỏa thuận mua 500 kit test, số tiền 90 triệu đồng. Tuy nhiên, Phong mới chuyển khoản 25 triệu đồng nên đối tác chuyển lô hàng 30 kit test.

Đến ngày 14-9-2020, hai bên ký hợp đồng hợp tác kinh doanh độc quyền. Nhưng sau đó, Phong tìm hiểu thì thấy việc xin cấp giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế để lưu hành kit test là khó, không thể xin được nên không nhập hàng.

Mặc dù vậy, Phong vẫn đưa các thông tin gian dối về việc công ty nhập khẩu lô hàng kit test Covid 19 để bán, hứa hẹn sẽ trả lợi nhuận cao để chiếm đoạt tiền của những người quen biết.

Phong giới thiệu có lô hàng 5.000 kit test Covid 19 từ Mỹ về Việt Nam, giá nhập là 28 USD/kit test, giá bán buôn 45-50 USD/kit test, thời gian nhập hàng 7-10 ngày và bán hết lô hàng trong 10 ngày. Phong chịu trách nhiệm lo thủ tục giấy tờ cấp phép, những người tham gia chỉ cần góp vốn và hưởng lợi nhuận.

Có 3 cá nhân tham gia góp 1,1 tỉ đồng để hợp tác kinh doanh. Nhưng đến thời hạn thỏa thuận, Phong không chia lợi nhuận, không trả lại vốn mà khất lần, nại lý do chưa xin được giấy phép nhập khẩu.

Khi biết Phong không phải người của Bệnh viện Bạch Mai và lô hàng kia là ảo, những người tham gia hợp tác kinh doanh tố cáo Phong.

Bộ Y tế xác nhận, từ ngày 1-1 đến ngày 19-10-2020, Bộ không cấp phép nhập khẩu cho sản phẩm bộ kit xét nghiệm Covid 19 cho sản phẩm của hãng Care Star xuất xứ Mỹ và không cấp phép cho Công ty phát triển y tế quốc tế. Xác minh tại Chi cục Hải quan thì vận đơn trên chưa làm thủ tục mở tờ khai nhập khẩu, chưa thông quan hàng hóa.

Cho đến nay, Phong đã khắc phục toàn bộ hậu quả, trả lại tiền cho các bị hại, thậm chí là trả thừa số tiền vay và chiếm đoạt.

BÙI TRANG

Xem thêm: lmth.811827tsop-divoc-tset-tik-nab-aul-iam-hcab-neiv-hneb-gnohp-gnourt-hnad-aig/nv.olp

“Giả danh trưởng phòng Bệnh viện Bạch Mai, lừa bán kit test Covid”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools