vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 72% doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cam kết không cắt giảm lao động

2023-04-12 15:34

Chuyển đổi từ sản xuất giày da sang giày thời trang - giày bảo hộ, Công ty CP Tập đoàn Gia Định đã có thêm 2 đơn hàng để sản xuất từ đầu tháng này. Công suất nhà máy lên 70%, thay vì 40-50% như tháng trước.

Doanh nghiệp có gần 3.000 người lao động có việc làm ổn định đến hết quý II. Thời gian trống, doanh nghiệp bố trí công nhân dọn dẹp nhà xưởng, bảo trì máy móc, đào tạo tay nghề.

Tìm kiếm đơn hàng ở thị trường ngách, chấp nhận sản xuất không có lãi để duy trì hoạt động và đủ trả lương cho người lao động là ưu tiên của các doanh nghiệp thời điểm hiện nay. Doanh nghiệp cũng đàm phán với người lao động giảm giờ làm hoặc bố trí nghỉ phép năm để chia việc đều cho mọi người.

Gần 72% doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cam kết không cắt giảm lao động - Ảnh 1.

Gần 72% doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cam kết không cắt giảm lao động. Ảnh minh họa. (Ảnh: Dân trí)

Thống kê của ngành lao động TP Hồ Chí Minh, khoảng 7% doanh nghiệp cho biết có thể sẽ phải cắt giảm lao động nếu tình hình kinh doanh không cải thiện. Điểm sáng là nhu cầu nguồn nhân lực ở quý II vẫn cần đến hơn 70.000 chỗ làm việc, trong đó 21% nhu cầu tuyển dụng ở khối công nghiệp trọng điểm; 58% nhu cầu ở khu vực dịch vụ.

TP Hồ Chí Minh cũng đang nghiên cứu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp về việc tiếp cận vốn chính sách để trả lương cho người lao động. Gần 50 phiên giao dịch việc làm cũng được dự kiến tổ chức liên tục trong quý II để kết nối người lao động với doanh nghiệp có nhu cầu.

Doanh nghiệp chấp nhận sản xuất không lãi để trả lương nhân viênDoanh nghiệp chấp nhận sản xuất không lãi để trả lương nhân viên

VTV.vn - Tìm kiếm đơn hàng ở thị trường ngách, chấp nhận sản xuất không có lãi để duy trì hoạt động và đủ trả lương cho người lao động là ưu tiên của các doanh nghiệp hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.36605844121403202-gnod-oal-maig-tac-gnohk-tek-mac-hnim-ihc-oh-pt-iat-peihgn-hnaod-27-nag/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần 72% doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cam kết không cắt giảm lao động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools