vĐồng tin tức tài chính 365

Twitter sáp nhập vào X, không còn là doanh nghiệp độc lập?

2023-04-12 15:57
Tranh minh họa sự kiện Twitter đã được sáp nhật vào tập đoàn X, không còn là công ty độc lập - Ảnh: SLATE

Tranh minh họa sự kiện Twitter đã được sáp nhật vào tập đoàn X, không còn là công ty độc lập - Ảnh: SLATE

Twitter lặng lẽ tiết lộ thông tin trên trong một tài liệu nộp cho tòa án bang California hôm 4-4, Hãng tin Bloomberg đưa tin ngày 12-4.

Mạng xã hội này cho biết "Công ty Twitter đã được sáp nhập vào tập đoàn X, qua đó không còn tồn tại". Từ nay, tập đoàn X là "doanh nghiệp kế thừa" các quyền và nghĩa vụ của công ty Twitter.

Twitter chưa chính thức công bố vụ sáp nhập này.

Hiện chưa rõ thay đổi này sẽ ảnh hưởng như thế nào với Twitter, vốn đang trải qua quá trình thay đổi toàn diện từ khi được mua bởi tỉ phú Elon Musk. Trước đây, ông Musk từng nói việc mua Twitter là "yếu tố thúc đẩy" việc tạo ra X - "siêu ứng dụng" trong mơ của tỷ phú này.

Người giàu thứ hai thế giới từng nói muốn xây dựng X theo mô hình WeChat, siêu ứng dụng cung cấp mọi dịch vụ, từ nhắn tin đến đặt vé sự kiện và thanh toán điện tử của Trung Quốc.

Đến giờ ông Musk vẫn chưa giải thích rõ X sẽ được tích hợp vào đế chế kinh doanh của mình như thế nào. Hiện đế chế này đang bành trướng mạnh mẽ, sản xuất từ xe điện Tesla đến tên lửa vũ trụ SpaceX.

Theo tài liệu của bang Nevada, Mỹ, ông Musk thành lập tập đoàn X và công ty mẹ của nó là tổng công ty X vào ngày 9-3. Đến ngày 15-3, chính quyền bang tiếp nhận hồ sơ sáp nhập Twitter vào tập đoàn này. Ông Musk là chủ tịch của cả tổng công ty X và tập đoàn X, theo tạp chí Slate.

Bà Ann Lipton, phó trưởng khoa luật tại đại học Tulane, lý giải việc bang Nevada được chọn để thành lập tập đoàn X: "Trong giới doanh nghiệp, bạn sẽ muốn thành lập công ty ở Nevada nếu muốn giảm số nghĩa vụ ủy thác phải chịu. Nhà đầu tư sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kiện lãnh đạo các công ty ở Nevada hơn ở các bang khác".

Ông Mandeep Singh, phân tích viên tại Bloomberg Intelligence, nhận định: "Có thể ông Musk đang xây dựng một cấu trúc công ty mẹ, nơi ông ấy tập trung tất cả công ty của mình, giống cách làm của Alphabet

Tuy nhiên tôi không nghĩ ông Musk có thể đưa thương mại điện tử và thanh toán điện tử vào Twitter. Từ góc độ người tiêu dùng, ngay cả những đối thủ lớn hơn như Alphabet và Meta vẫn đang chật vật để trở thành siêu ứng dụng".

Từ lâu cuộc đời của ông chủ mới của Twitter đã gắn chặt với chữ "X". Năm 1999, ông Musk thành lập X.com, tiền thân của dịch vụ thanh toán điện tử Paypal. Chữ X cũng xuất hiện trong các công việc kinh doanh của ông: tập đoàn SpaceX, xe Tesla Model X, "Dự án X" - tên chính thức của khoản vay 13 tỉ USD để mua Twitter. Năm 2020, ông đã đặt tên con trai mới sinh của mình là X AE A-XII Musk.
Twitter bị rò rỉ mã nguồnTwitter bị rò rỉ mã nguồn

Twitter vừa phát hiện và gỡ bỏ nhiều đoạn mã nguồn bị rò rỉ công khai trên mạng.

Xem thêm: mth.6314001121403202-pal-cod-peihgn-hnaod-al-noc-gnohk-x-oav-pahn-pas-rettiwt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Twitter sáp nhập vào X, không còn là doanh nghiệp độc lập?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools