vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp xin gia hạn hoạt động bến thủy Bạch Đằng đến sau lễ 30/4

2023-04-12 16:47

Ngày 12/4, Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP có văn bản gửi Sở GTVT TP Hồ Chí Minh về việc xin gia hạn hoạt động bến tàu cao tốc tại cầu phao số 2 Bến Bạch Đằng đến sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo doanh nghiệp, việc xin gia hạn này nhằm để giúp họ có thêm thời gian tìm kiếm bến bãi mới, ổn định hoạt động và đặc biệt phục vụ lượng khách cao điểm trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, dịp lễ 30/4 và 1/5 tới sắp tới. Bến thủy Bạch Đằng hiện đang khai thác hai tuyến tàu cao tốc trọng điểm từ TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu và đi huyện Cần Giờ.

Trước đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi công ty TNHH Công nghệ Xanh DP về việc dừng hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khu Công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Việc dừng hoạt động này để TP Hồ Chí Minh nghiên cứu quy hoạch không gian đô thị, kết hợp sắp xếp các bến thủy nội địa khu vực bến Bạch Đằng, từ cầu Khánh Hội đến cầu Ba Son.

Bến tàu thủy này đã được Sở giao cho doanh nghiệp khai thác quản lý trong 5 năm và trước đó, Sở đã gia hạn cho doanh nghiệp quản lý hoạt động đến hết ngày 31/3/2023.

Doanh nghiệp xin gia hạn hoạt động bến thủy Bạch Đằng đến sau lễ 30/4 - Ảnh 1.

Bến thủy Bạch Đằng dừng hoạt động từ đầu tháng 4.

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP cho biết đơn vị đã nhận được thông báo và chấp thuận chủ trương của thành phố. Hiện tại, doanh nghiệp đã dừng các hoạt động bến tàu từ đầu tháng 4, hoàn trả mặt bằng, tập trung giải quyết các tồn đọng vé cho khách.

Theo thông báo của Sở GTVT, công ty TNHH Công nghệ Xanh DP có trách nhiệm di dời không bồi thường các công trình liên quan đến hoạt động bến tại đây, đồng thời không neo đậu phương tiện thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khi chưa được cấp phép từ cơ quan chức năng.

Trong văn bản xin gia hạn ngày 12/4 gửi Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP cũng cho biết đang hoàn tất các hồ sơ xin nộp phí sử dụng đất, vùng đất có mặt nước cho Sở Tài nguyên Môi trường và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp cũng cam kết hoàn trả mặt bằng, bàn giao nguyên trạng, sạch đẹp khu vực bến, cầu phao số 2 sau khi hết thời gian xin gia hạn.

Bến Bạch Đằng là một trong những địa chỉ tham quan đông đúc tại khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh. TP đã có đề án chỉnh trang, quy hoạch khu vực này thành công viên công cộng cho người dân, khu khách tham quan. Đây cũng là vị trí giao thông đường thủy trọng yếu của TP, là đầu mối khai thác nhiều tuyến đường thủy, trong đó có 2 tuyến trọng yếu đi Cần Giờ và Vũng Tàu.

Doanh nghiệp xin gia hạn hoạt động bến thủy Bạch Đằng đến sau lễ 30/4 - Ảnh 2.

Ga tàu cao tốc Bạch Đằng dừng hoạt động để phục vụ chỉnh trang, quy hoạch khu vực Bến Bạch Đằng.

Ông Hải cho biết, trong thời gian tạm dừng khai thác từ đầu tháng 4, số lượng khách đã đặt vé phải hoàn hủy lên đến khoảng 8.000 vé. Doanh nghiệp khai thác tuyến tàu cao tốc này cho biết, từ nay đến cuối tháng, mỗi ngày khách đi dao động từ 400 đến 1.200 khách. Vào cao điểm lễ 30/4, lượng khách đi lại có thể lên đến 3.000 khách mỗi ngày.

Hiện, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đang tìm phương án để ổn định lại hoạt động vận tải khách đường thủy quanh khu vực bến Bạch Đằng, thống nhất vị trí, phương án khai thác hợp lý với doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.73060915121403202-4-03-el-uas-ned-gnad-hcab-yuht-neb-gnod-taoh-nah-aig-nix-peihgn-hnaod/ioh-ax/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp xin gia hạn hoạt động bến thủy Bạch Đằng đến sau lễ 30/4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools