Theo Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, trong quý 1/2023, sở này tiếp nhận tổng cộng 30.132 hồ sơ, chủ yếu là lĩnh vực đăng ký đất đai với 30.014 hồ sơ (99,6%). Trong đó, hồ sơ mới có 25.175, nộp trực tuyến chiếm tỷ lệ 99,7%, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 0,31%; còn lại là hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua.
Số lượng hồ sơ mới tiếp nhận trong kỳ đã giải quyết 23.333 hồ sơ, gồm giải quyết trước hạn 6.905 hồ sơ, đúng hạn 16.296 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,4%; quá hạn có 132 hồ sơ. Số lượng hồ sơ kỳ trước chuyển qua đang giải quyết là 4.725 hồ sơ, gồm giải quyết đúng hạn 4.586 (hơn 97%), quá hạn 139 hồ sơ.
Sở TN-MT đã ban hành 82 thư xin lỗi trong 271 hồ sơ trễ hạn giải quyết theo quy định.
Nguyên nhân chính dẫn đến trễ hạn hồ sơ thủ tục hành chính, theo Sở TN-MT do còn nhiều vướng mắc trong thủ tục giải quyết đất đai. Trong năm 2022, Sở đã kiến nghị các phương án đơn giản hóa và được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt thông qua 6 thủ tục.
Đối với việc kết nối, chia sẻ dữ liệu dân cư giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, Sở TN-MT đã hoàn thành đăng ký tài khoản tra cứu, sử dụng Cơ sở dữ liệu dân cư trên cơ sở dữ liệu công dân quốc gia để phục vụ cung cấp dịch vụ.
Các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hải Châu, Liên Chiểu đều đã đạt 100% hồ sơ tiếp nhận và xử lý qua dịch vụ công trực tuyến; các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Q.Thanh Khê và H.Hòa Vang đạt 99%.
Năm 2023, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng tập trung khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng dịch vụ hành chính công qua phương thức trực tuyến, đặt mục tiêu 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", bảo đảm đúng quy trình và thời gian quy định; tăng cường cải cách hành chính lĩnh vực đất đai, hạn chế thư xin lỗi cũng như mức thấp nhất hồ sơ trễ hẹn mà không có nguyên nhân.