vĐồng tin tức tài chính 365

Xe đạp độc lạ: Bánh vuông vẫn đi được, không cần chân chống

2023-04-13 14:44
Xe đạp độc lạ: Bánh vuông vẫn đi được, không cần chân chống - Ảnh 1.

Chiếc xe đạp độc đáo với bánh vuông sẽ rất thu hút sự chú ý khi ra đường - Ảnh: The Q/YouTube

Không phải đến khi có ô tô hay xe máy, mà những chiếc xe ngựa, xe bò từ thời cổ đại cũng đã gắn bó với bánh xe dạng tròn. Sergii Gordieiev, chủ tài khoản The Q có tới 13,3 triệu người theo dõi trên YouTube, tò mò muốn biết liệu có thể thách thức tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất đã đặt ra hàng nghìn năm nay không.

Trước hết, The Q phải chế ra được bánh xe hình vuông. Anh đặt mua một ống sắt dạng hình khối chữ nhật, cắt đôi, cắt theo các góc cần thiết để có thể ghép lại thành mâm dạng hình vuông, gắn bánh răng, lồng thêm dây xích. Sau đó, anh cũng cắt lốp tròn ra thành dải dài để dễ dàng bao quanh “mâm mới”. Cuối cùng là tháo bánh nguyên bản ra và thay bánh mới vào chiếc xe đạp.

Xe đạp độc lạ: Bánh vuông vẫn đi được, không cần chân chống - Ảnh 2.

Sau quá trình miệt mài, chiếc xe đạp độc lạ đã được hoàn thành - Ảnh: The Q/YouTube

Sau khi hoàn thành, The Q đã cho những người theo dõi kênh YouTube của anh thấy chiếc xe có thể hoạt động được. 

Có vẻ là nhờ những bánh răng được sắp xếp theo từng cạnh cũng như bốn góc. Những bánh răng này vẫn có dạng tròn chứ không phải vuông, nhờ đó, phần lốp cao su bọc bên ngoài có thể chuyển động theo. 

Có thể nói, bánh xe này cũng không vuông hoàn toàn. Xe cũng không thực sự lăn qua các góc vuông như một số người mong chờ phản hồi bên dưới video. 

Xe đạp độc lạ: Bánh vuông vẫn đi được, không cần chân chống - Ảnh 3.
Xe đạp độc lạ: Bánh vuông vẫn đi được, không cần chân chống - Ảnh 4.

Xe không cần chân chống - Ảnh: The Q/YouTube

Điểm cộng cho chiếc xe đạp bánh vuông là không cần chân chống mà xe vẫn đứng thẳng. Thiết kế này sẽ rất tiện lợi trong việc sắp xếp xe trong không gian bãi đậu ngày càng eo hẹp. Tất nhiên, với kiểu dáng mới, cầm lái chiếc xe đạp bánh vuông cũng vẫn có cảm giác không thực sự trơn tru như bánh tròn thực sự.

Xe đạp độc lạ: Bánh vuông vẫn đi được, không cần chân chống - Ảnh 5.

Chiếc xe đã di chuyển thành công - Ảnh: The Q/YouTube

Dù thế nào, sáng tạo của The Q vẫn thực sự vượt qua ranh giới “bình thường”, thôi thúc mọi người suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ. Việc video thu hút gần 500.000 lượt xem chỉ sau hai ngày đăng tải cho thấy sản phẩm của anh đã được đón chào như thế nào. 

Xe đạp nặng nhất thế giới: Nặng và to như bán tải, sức kéo khủng 15 tấnXe đạp nặng nhất thế giới: Nặng và to như bán tải, sức kéo khủng 15 tấn

Kleine Johanna, chiếc xe đạp nặng nhất có thể điều khiển được trên thế giới tính đến lúc này, trông chẳng khác gì bước ra từ bộ phim “Mad Max” (Max điên) nổi tiếng.

Xem thêm: mth.23174406121403202-gnohc-nahc-nac-gnohk-coud-id-nav-gnouv-hnab-al-cod-pad-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe đạp độc lạ: Bánh vuông vẫn đi được, không cần chân chống”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools