Lễ ra mắt nền tảng quảng bá Việt Nam diễn ra trưa 13-4 tại Hà Nội. Hiện nền tảng này đang trong quá trình chạy thử nghiệm và sẽ tiếp tục được nâng cấp, cải tiến trong thời gian tới.
Quảng bá Việt Nam bằng công nghệ vượt trội
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện trên cả nước có hơn 250 cơ quan báo chí đối ngoại và hơn 80 website bằng tiếng nước ngoài của các bộ, ngành, địa phương phục vụ công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại.
Đó là còn chưa kể có rất nhiều kênh truyền thông mạng xã hội của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia truyền thông quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên mạng.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định nâng cấp trang thông tin điện tử vietnam.vn.
Trang sẽ tổng hợp thông tin từ trên 100 cơ quan báo chí lớn, 63 cổng thông tin của các tỉnh/thành và các nguồn dữ liệu khác nhằm cập nhật, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, đa chiều về Việt Nam.
Nền tảng này cũng sẽ liên tục cập nhật thông tin quảng bá các địa phương, tổng hợp những hình ảnh/video đẹp về Việt Nam. Ngoài ra còn có mục số hóa Việt Nam thực trên không gian số và giới thiệu những gương mặt tiêu biểu.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, vietnam.vn cũng sẽ trở thành một diễn đàn rộng mở để người trong và ngoài nước có thể bày tỏ quan điểm, góc nhìn về Việt Nam thông qua mục Góc nhìn (Views).
Để lan tỏa nhiều hơn ra thế giới, vietnam.vn sử dụng công cụ hỗ trợ dịch tự động của Google để dịch toàn bộ nội dung sang tiếng Anh, Pháp, Đức, Nga, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Mở cuộc thi ảnh và video quảng bá Việt Nam trên toàn cầu
Nhân dịp ra mắt nền tảng vietnam.vn, Cục Thông tin đối ngoại thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động cuộc thi "Happy Vietnam 2023" với chủ đề "Vì hạnh phúc mỗi người".
Đây là cuộc thi ảnh và video clip dành cho người Việt Nam và người nước ngoài trên toàn cầu. Cuộc thi nhằm khuyến khích các tập thể, cá nhân tham gia quảng bá hình ảnh Việt Nam với cơ cấu giải thưởng lên đến 400 triệu đồng.
Chỉ trong vòng 6 tháng, cặp đôi Jordanna và Grant Sanderson (Anh) đã quay trở lại 2 lần, mỗi lần kéo dài 2 tháng để khám phá Việt Nam.