vĐồng tin tức tài chính 365

Đại lý bảo hiểm đem con bỏ chợ, ai chịu trách nhiệm?

2023-04-14 11:05

Lên tiếng về vụ việc, Kim Tử Long nói: "Đừng bao giờ tin vào những lời hứa ban đầu rằng mua bảo hiểm sẽ được chăm sóc, chỉ được một vài năm đầu thôi. Long không trách công ty, chính sách của công ty bảo hiểm, mà trách nhân viên tư vấn đã không làm hết cái tâm của mình. Khi họ bán được bảo hiểm, lấy hoa hồng xong rồi buông mình luôn. Tuy nhiên không phải công ty bảo hiểm nào cũng như vậy".

Đại lý bảo hiểm đem con bỏ chợ, ai chịu trách nhiệm? - Ảnh 1.

Vì sao công ty bảo hiểm không thông báo cho khách hàng?

Gặp tình cảnh tương tự với nhân viên tư vấn là người quen cùng quê, bạn đọc TranNguyen cho biết: "Ban đầu mời chào đon đả, khi hợp đồng được trên 5 năm, nhân viên tư vấn lặn mất tăm. Chỉ có thông báo đóng bảo hiểm gửi qua tin nhắn, chuyển phí xong có thông báo xác nhận đóng phí, nhân viên bảo hiểm không còn lởn vởn ngon ngọt xơn xớt nữa. Bảo hiểm thứ hai, ông xã tôi cũng bị gài gói 100 năm. Giờ hỏi thì nhân viên tư vấn ậm ờ, chưa đưa ra trả lời rõ ràng".

Bạn đọc Bùi Đức Thắng đặt vấn đề: "Năm thứ nhất, thứ hai thì khách hàng được nhắc nhở đàng hoàng, vì mới một hai năm nếu không nhắc thì đại lý bảo hiểm chưa thu được hoa hồng cao. Nhưng thu được rồi thì mặc kệ, không cần nhắc nữa, không đóng thì hủy hợp đồng. Nếu hợp đồng có quy định công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm nhắc nhở khách hàng hằng tháng thì còn nói được, còn không thì phải ngậm bồ hòn làm ngọt thôi...".

Theo bạn đọc dinh****@gmail.com: "Vấn đề của Kim Tử Long nói là hợp đồng bị hủy mà công ty bảo hiểm không thông báo cho khách hàng biết. Khi khách hàng không đóng một hoặc hai tháng, dù vì lý do gì thì công ty phải thông báo cho khách hàng biết hợp đồng bị ảnh hưởng, có thể bị hủy để khách hàng biết. Chứ khách hàng quên không đóng hoặc với bất cứ lý do gì tới hai năm, hợp đồng bị hủy mà công ty vẫn không thông báo, thử hỏi nếu khách hàng bị tai nạn qua đời trong suốt chừng đó thời gian, công ty đơn phương hủy luôn hợp đồng à?".

Đồng tình, bạn đọc Nghiêm Duy Chính cho rằng: "Công ty bảo hiểm và tư vấn viên phải có trách nhiệm nhắc nhở khách hàng. Khách hàng nhiều cái không biết, chứ chả có ai bỏ tiền ra rồi mua cái lo vào người cả. Mua bảo hiểm là bỏ tiền mua sự an tâm. Hủy hợp đồng phải có cảnh báo cho khách hàng bằng thư hay tin nhắn chứ. Đằng này hủy cho mất khách mất tiền luôn!".

"Công ty bảo hiểm là pháp nhân ký kết hợp đồng với khách hàng. Theo nguyên tắc khi đại lý nghỉ việc thì công ty sẽ giao hợp đồng đó cho một bộ phận phụ trách chăm sóc khách hàng. Đằng này công ty bảo hiểm chỉ lo thúc đẩy hoạt động tìm kiếm hợp đồng mới để tăng trưởng chỉ tiêu mà để khâu chăm sóc khách hàng cũ thường làm rất sơ sài" - bạn đọc Nguyễn Việt Hùng có ý kiến.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ mà phải trông chờ vào cái tâm của nhân viên tư vấn?! Trong khi nhân viên tư vấn lại chịu áp lực kỳ được hợp đồng mới nhận được hoa hồng. Vậy thì làm sao khách hàng yên tâm được?
Bạn đọc Quốc Cường

Trách nhiệm của ai?

Trong vụ việc trên, Kim Tử Long cho rằng nếu nhân viên tư vấn bảo hiểm cho khách đã nghỉ, bàn giao lại cho công ty bảo hiểm thì công ty phải có trách nhiệm phân công nhân viên khác tiếp tục chăm sóc khách hàng. Việc công ty bảo hiểm tự động hủy hợp đồng với khách hàng và không đưa ra lời cảnh báo cho khách hàng là không có trách nhiệm với "thượng đế" của mình.

Từng làm tư vấn bảo hiểm, bạn đọc Lê Tiên Sinh chia sẻ: "Lúc mới ra trường tôi cũng từng bán bảo hiểm. Đối tượng đầu tiên chào mời là người thân, bạn bè. Tôi thừa nhận một điều là đối với những người mới bán như tôi thì chưa nắm hết được các điều khoản, chưa nắm hết được những quyền lợi ràng buộc của một gói thôi chứ chưa nói gì đến các gói khác. Vì vậy lúc đó chỉ mong sao bán được để có huê hồng, tư vấn những cái mà khách hàng sẽ được khi mua; không nói cái bất lợi nếu vi phạm, mà chúng tôi cũng không biết hết để nói".

Bạn đọc Thức đề nghị các công ty bảo hiểm và tư vấn viên nên xem xét lại tư cách đạo đức nghề nghiệp của mình. Không vì để bán được hợp đồng bảo hiểm mà tìm mọi cách tư vấn mập mờ dẫn đến khách hàng hiểu nhầm, ký được hợp đồng rồi thì bỏ rơi khách hàng!

"Trách nhiệm phần nhiều thuộc về công ty bán bảo hiểm vì đã để cho nhân viên của mình tư vấn mập mờ nhầm lừa dối khách hàng và trục lợi ngay lập tức sau khi khách hàng đóng bảo hiểm. Nếu một nhân viên tư vấn sai thì do lỗi nhân viên, nhưng khi hàng trăm hàng ngàn nhân viên tư vấn theo một kiểu mập mờ thì công ty phải biết và phải chịu trách nhiệm" - bạn đọc Thức nói thẳng.

Bức xúc hơn, bạn đọc Phạm Dung cho rằng "cần truy cứu những tư vấn viên để bán được sản phẩm đã cố tình tư vấn sai lệch, dẫn dắt khách hàng hiểu sai về sản phẩm, cũng là hành vi lừa đảo. Các tư vấn viên kiểu này và các công ty bảo hiểm cứ để nhân viên mặc nhiên làm sai, tự đánh mất lòng tin khách hàng mới là làm hại ngành bảo hiểm".

Theo bạn đọc Phạm Tân, cần có quy định rõ ràng cũng như quy trình cấp thẻ cho nhân viên đại lý đạt chuẩn để tư vấn. Nếu có khiếu nại thì hiệp hội bảo hiểm sẽ rà soát xử lý như tước bằng của đại lý vi phạm, chứ để càng ngày bảo hiểm lại thành giống bán hàng đa cấp".

Thăm dò ý kiến

Để tránh rủi ro khi mua bảo hiểm nhân thọ, theo bạn:

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Công ty bảo hiểm hẹn gặp trực tiếp nghệ sĩ Kim Tử LongCông ty bảo hiểm hẹn gặp trực tiếp nghệ sĩ Kim Tử Long

Nghệ sĩ Kim Tử Long xác nhận với Tuổi Trẻ Online đại diện công ty bảo hiểm đã liên hệ anh trao đổi vụ việc huỷ hợp đồng bảo hiểm. Công ty bảo hiểm này còn hẹn một buổi làm việc trực tiếp với nam nghệ sĩ trong thời gian tới.

Xem thêm: mth.97622240141403202-meihn-hcart-uihc-ia-ohc-ob-noc-med-meih-oab-yl-iad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại lý bảo hiểm đem con bỏ chợ, ai chịu trách nhiệm?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools