Thiết kế Nissan Ariya
Nhìn từ xa, Nissan Ariya khá mượt mà, nhưng khi tới gần xe có thể thấy rõ các đường nét góc cạnh tô điểm bộ khung tổng thể. Dưới ánh nắng tự nhiên, chính những bề mặt, đường nét trên tạo thành hiệu ứng bóng đổ gây ấn tượng mạnh hơn nữa cho bộ khung ngoại thất. Giao diện mâm như ta thấy trong ảnh là loại độc quyền cho bản Platinum càng tăng thêm nét tinh xảo, hoa mỹ bên ngoài.
Nội thất
Nissan Ariya nói chung không có cốp trước, thay vào đó toàn bộ phần cứng điện tử bị đẩy tới khu vực này nhiều nhất có thể, để giải phóng không gian cabin. Sàn xe được làm phẳng rộng nhất có thể, qua đó mang lại không gian cực thoáng cho cả 2 hàng ghế.
Do không có rãnh hộp số, khu vực giữa 2 ghế trước được giải phóng và cụm điều khiển trung tâm có thể kéo tiến/lùi tự do, cho phép người dùng qua lại tại đây.
Ngăn chứa đồ ẩn (nơi người dùng có thể đặt điện thoại/máy tính bảng khi cắm sạc) nằm cạnh hệ thống nút bấm cảm ứng điều khiển điều hòa nhìn khá bắt mắt. Trên bản cao nhất, da Nappa được sử dụng để bọc ghế, còn táp lô và cửa phủ bằng da lộn nhân tạo.
Hệ thống đèn nền tinh xảo tự thay đổi giữa 2 màu xanh dương và xanh lá tùy thuộc vào chế độ lái/hỗ trợ lái được kích hoạt. Nhìn chung, toàn bộ khu vực này toát lên phong thái gọn gàng, hiện đại mà tinh xảo.
Hệ thống thông tin giải trí trên Nissan Ariya
Táp lô Nissan Ariya xuất hiện 2 màn 12,3 inch nằm chung dưới một khung kính. Màn giải trí trung tâm hỗ trợ Android Auto cắm dây, Apple CarPlay không dây, trợ lý ảo cá nhân Amazon Alexa cũng như hệ thống điều khiển qua khẩu lệnh riêng nay được cập nhật nhanh và chính xác hơn.
Tuy nhiên, CarBuzz trừ điểm hệ thống loa Bose trên xe và nhận định rằng một phiên bản như Platinum cần một dàn loa "cao cấp thực sự".
Hệ truyền động
Trên bản thường, Nissan Ariya chỉ dùng mô tơ đơn 214 mã lực và pin 66 kWh, cho tầm vận hành 348 km mỗi lần sạc. Tuy nhiên, bản Platinum trang bị mô tơ đôi đưa tổng công suất lên 335 mã lực, trong khi tầm vận hành cũng tăng lên 430 km.
Trải nghiệm lái
Tiện nghi trên cao tốc, ít ồn, hệ thống treo êm ái là những trải nghiệm CarBuzz thu về từ mẫu SUV điện. Công suất mạnh hơn của bản này cũng đảm bảo khả năng tăng tốc tốt khi thúc ga. Công đoạn này diễn ra khá mềm mại như không giật cục. Hệ thống phân bổ lực kéo giúp Nissan Ariya vận hành ổn định, trừ một số lúc gặp khó đôi chút vì đường bùn đất.
Nếu phải kể tới một điểm trừ, đó là việc phanh xe khá nhẹ dẫn tới việc phải mất thời gian làm quen.
Kết luận
Dù bàn giao tới tay người dùng chậm hơn mốc dự kiến ban đầu rất nhiều, Nissan Ariya nói chung và Platinum nói riêng vẫn mang lại giá trị tốt cho chủ sở hữu.
Xe hiện đại và mạnh mẽ bên ngoài, rộng rãi, phong cách và giàu công nghệ bên trong cùng khả năng vận hành ổn. CarBuzz nhận định Ariya là dòng xe Nissan xuất sắc nhất trong đội hình phổ thông của hãng hiện tại.
Hiện Nissan Ariya có giá khởi điểm tham khảo 43.190 USD, tăng lên 60.190 USD cho bản Platinum thử nghiệm phía trên.
Một số hình ảnh khác của Nissan Ariya Platinum:
Xe có cái tên dài dằng dặc Nissan Skyline Modern Lifestyle Vehicle Concept được bổ sung hàng loạt tính năng tiện lợi, dù khó dùng khi lái xe nhưng tuyệt vời cho nhà di động.