vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc truy lùng kẻ thảm sát 7 người trong biệt thự xa hoa

2023-04-16 11:56

Tại căn biệt thự số B116, cảnh sát sửng sốt khi thấy nhiều thi thể nằm la liệt trong phòng khách. Họ tìm thấy sáu nạn nhân gồm một nam và năm nữ ở tầng một, sau đó phát hiện một nạn nhân nam trong phòng tắm ở tầng hai. Tất cả đều bị bắn chết.

Vụ án nghiêm trọng khiến cơ quan chức năng thành phố Quảng Châu và tỉnh Quảng Đông lập tức điều động lượng lớn sĩ quan điều tra, huy động 40 xe cảnh sát có vũ trang phong tỏa hiện trường và các tuyến đường ra vào Clifford Estates.

Cư dân sinh sống tại khu biệt thự cao cấp Clifford Estates chủ yếu là người Hong Kong, Macao và Đài Loan, người nước ngoài, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và những người giàu có. Vì thế, thông tin về vụ án được nhiều phương tiện truyền thông đăng tải, thu hút sự chú ý lớn.

Không chỉ có những căn biệt thự sang trọng, Clifford Estates còn có các biện pháp an ninh nghiêm ngặt. Tại đây, ba nhân viên bảo vệ được đào tạo bài bản túc trực 24/24h ở cổng lớn, nhiều nhân viên bảo vệ tuần tra 24/24h trong khu dân cư. Tất cả cư dân phải có thẻ dán ảnh do ban quản lý cấp mới có thể ra vào. Khách bên ngoài cũng phải tuân thủ quy định chặt chẽ nếu muốn vào trong.

Căn biệt thự xảy ra thảm án có ba tầng, phía tây có một chòi canh gác không xa. Cảnh sát nhận thấy tất cả cửa ra vào và cửa sổ không có dấu hiệu bị hư hại, không có dấu vết leo trèo ở các biệt thự liền kề. Bảy nạn nhân đều ăn mặc chỉnh tề, tiền bạc, đồ trang sức và điện thoại di động còn nguyên. Kiểm tra dấu vân tay, cảnh sát không tìm thấy dấu vết đụng chạm của người khác.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bảy nạn nhân bị bắn chết ở cự ly gần vào giữa lông mày và thái dương. Cảnh sát tìm thấy bảy vỏ đạn ở những nơi khuất như chân ghế sofa. Sau khi kiểm tra kỹ thuật, bảy vỏ đạn đều được bắn bởi cùng một loại súng trường cỡ nòng nhỏ.

Các nạn nhân được xác định gồm chủ biệt thự là Ngũ Chấn Huy, đến từ Hong Kong; mẹ và em gái Huy; bạn gái Huy tên Giả Lợi Hoa, người Australia; mẹ Hoa; bạn Huy tên Cung Bằng, người Mỹ; vợ của tài xế họ Vương làm việc cho Huy.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện Huy từ Macao qua Chu Hải và đến Quảng Châu vào đầu tháng 6/1999. Vào ngày xảy ra án mạng, Huy chơi mạt chược với vài người bạn, bao gồm Bằng, tại biệt thự. Đến trưa, nhóm bạn giải tán, chỉ còn Huy và Bằng ở lại. Vào 13h07, tài xế Vương chở vợ cùng bốn người gồm mẹ và em gái Huy, mẹ con Hoa trở lại cổng biệt thự, rồi lái xe đi cắt tóc ở ngoại ô Phiên Ngung. Hơn hai tiếng sau, Vương rời khỏi tiệm làm tóc, đi đón con gái ở trường mẫu giáo, sau đó lái xe đến biệt thự để đón vợ cùng về nhà. Anh ta phát hiện án mạng và báo cảnh sát.

Sau khi phân tích, đội điều tra nhận định hung thủ có thể gồm 2-3 người, ra vào qua cổng chính, nhiều khả năng là người quen gây án. Thủ phạm có kế hoạch từ trước, chọn tấn công vào ngày trời mưa bão để che giấu tiếng động lạ. Thời gian gây án trong khoảng 12h30 đến 13h30.

Căn cứ thứ tự tử vong của bảy nạn nhân, cảnh sát suy đoán sau khi vào phòng khách, hung thủ sát hại Huy trên ghế sofa, sau đó lên tầng 2 bắn chết Bằng. Lúc này, năm người phụ nữ tình cờ từ bên ngoài đi vào, bị chúng diệt khẩu. Mục tiêu của chúng là Huy hoặc Bằng.

Hung thủ ra tay tàn nhẫn, bắn súng chuẩn xác, xong xuôi còn nhặt vỏ đạn rơi bên ngoài. Kẻ này phải có đầu óc bình tĩnh, giống xã hội đen hay thậm chí là một sát thủ chuyên nghiệp.

Đội điều tra phái gần 100 sĩ quan đến Hong Kong, Macao, Hắc Long Giang, Hà Bắc và nhiều địa phương khác để điều tra các mối quan hệ của Huy và Bằng.

Họ tra ra Huy quê ở tỉnh Quảng Đông, trốn đến Hong Kong năm 1975, được cấp quyền cư trú bốn năm sau đó. Năm 1992, Huy chuyển đến khu Clifford Estates ở quận Phiên Ngung, mua liên tiếp ba biệt thự. Vào giữa những năm 1990, anh ta mua đi bán lại ôtô kiếm lời, sau đó chuyển sang kinh doanh sòng bạc tư nhân ở Macao và bị tình nghi sản xuất, buôn bán ma túy.

Dựa trên nhiều yếu tố, cảnh sát kết luận mục tiêu của hung thủ là Huy, gây án vì thù hằn. Qua điều tra các mối quan hệ trong thế giới ngầm của Huy, họ chú ý đến một kẻ tên Tô Quế Tiêu, 38 tuổi, quê quán ở tỉnh Quảng Đông, trốn đến Hong Kong năm 1980. Năm 1984, Tiêu bị phạt 12 năm tù vì tội cướp một cửa hàng trang sức. Hắn trốn về Trung Quốc đại lục vào năm 1997. Tiêu đang bị truy nã với cáo buộc bắn chết hai người ở Hồ Nam, Quảng Đông và tham gia sản xuất, buôn bán ma túy.

Tiêu và Huy có mối quan hệ thân thiết. Hàng xóm từng thấy Tiêu đứng đợi ở cửa nhà Huy trước khi xảy ra vụ việc. Bạn bè nói Tiêu tính khí thất thường, bạo lực và luôn mang súng bên người.

Sau án mạng, Tiêu và bạn thân tên Trần Vĩ Thành, 38 tuổi, sống ở Phiên Ngung, cùng biến mất. Đội điều tra xác định Tiêu và Thành là nghi phạm của vụ án. Họ bí mật theo dõi nơi ở của cả hai ở Quảng Châu và những người liên quan.

Ngày 1/8/1999, cảnh sát phát hiện Thành có một ngôi nhà bí mật để chung sống với người tình và bắt hắn vào 5/8.

Trong quá trình thẩm vấn, Thành thú nhận cùng Tiêu bắn chết bảy người ở biệt thự số B116. Sau khi gây án, cả hai mua hai chiếc thuyền máy đi đến nhiều nơi khác chuẩn bị tìm cơ hội tiếp tục phạm tội. Tuy nhiên, vì thuyền bị hỏng, Thành phải lên bờ để sửa chữa.

Theo Thành, Tiêu bị giới xã hội đen Hong Kong - Macao truy sát vì phá hoại quy tắc. Cùng sự truy đuổi ráo riết của cảnh sát Quảng Đông sau vụ án bảy thi thể, Tiêu luôn hoảng sợ không dám lên bờ, cùng người tình lẩn trốn ngoài vịnh.

Theo manh mối Thành cung cấp, ngày 6/8, đội đặc nhiệm bao vây một chiếc thuyền khả nghi luôn chạy lòng vòng mà không cập bến, xác định Tiêu đang ở trên đó. Sau một hồi truy đuổi, Tiêu lái thuyền húc vào thuyền cảnh sát với tốc độ cao, sau đó nhảy ra khỏi cabin, cầm súng tiểu liên nã đạn về phía cảnh sát.

Ngay khi Tiêu nhảy lên mũi thuyền và giơ súng định bắn, cảnh sát đã lập tức nhảy khỏi thuyền và lặn xuống nước, nhờ đó tránh được thương vong. Nhân lúc hỗn loạn, Tiêu vội cướp thuyền bỏ chạy. Trên chiếc thuyền máy bị Tiêu bỏ lại, cảnh sát tìm thấy nhiều vũ khí và đạn.

Ngày 8/8, sau khi phát hiện tung tích của Tiêu trên đường Nam Châu, quận Hải Chu, thành phố Quảng Châu, đội điều tra tiến hành giăng lưới, tra xét phương tiện khả nghi.

Khoảng 11h20 ngày 8/8, cảnh sát chặn một chiếc taxi ở lối vào đường hầm, trên xe chỉ có một nam hành khách khoảng 30-40 tuổi, nhiệt tình xuống xe chào hỏi. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện giấy tờ tùy thân có vấn đề, đồng thời quan sát thấy ở thắt lưng anh ta giấu một thứ giống súng nên lập tức khống chế. Sau đó, họ thu được hai khẩu súng ngắn đã nạp đạn giắt ở thắt lưng và dưới nách, một khẩu tiểu liên đầy đạn giấu trong túi ở ghế sau.

Khi bị bắt, anh ta tỏ ra rất bình tĩnh, dùng giọng điệu cấp trên để phê bình cảnh sát, tự nhận là cảnh sát mật được Bộ Công an cử đi điều tra vụ giết người ở Clifford Estates. Qua thẩm tra, người này được xác định chính là Tiêu.

Tô Quế Tiêu (phải) và Trần Vĩ Thành nhận án tử hình. Ảnh: On

Tô Quế Tiêu (phải) và Trần Vĩ Thành nhận án tử hình. Ảnh: On

Theo lời khai, vào trưa 7/6/1999, Tiêu mang valy đựng súng trường cỡ nòng nhỏ, Thành mang túi đựng súng lục, cùng đến biệt thự B116. Tiêu nghi ngờ lô nguyên liệu thô ma túy đá Huy giúp lấy gần đây không đúng chủng loại, khiến ma túy sản xuất ra không đủ tiêu chuẩn, thiệt hại hơn 4 triệu nhân dân tệ. Vì thế, hắn rủ Thành đi giết Huy để trút giận.

Huy mở cửa cho Tiêu và Thành vào phòng khách. Sau khi hỏi rõ trong nhà có những ai, Tiêu lấy súng bắn vào ngực và đầu Huy. Sau đó, hắn lao lên tầng hai sát hại Bằng trong phòng tắm. Khi Tiêu đang nhặt vỏ đạn chuẩn bị chạy trốn, năm người phụ nữ về nhà và gõ cửa. Cả hai lập tức ép họ vào phòng khách và Tiêu đã nổ súng vào từng người.

Đêm 9/8/1999, cảnh sát khám xét nhà người thân của Tiêu, tìm thấy 9 khẩu súng, nhiều quân phục và đồng phục cảnh sát, cùng lượng lớn đạn, thuốc nổ và nhiều công cụ phạm tội khác.

Ngày 3/11/1999, Tiêu và Thành bị kết án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Jfdaily)

Xem thêm: lmth.5663954-uht-teib-gnort-iougn-7-tas-maht-ek-gnul-yurt-couc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc truy lùng kẻ thảm sát 7 người trong biệt thự xa hoa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools