vĐồng tin tức tài chính 365

Kỹ sư Boeing chế tạo máy bay giấy bay hết chiều dài sân vận động, lập kỷ lục thế giới

2023-04-16 18:23
Kỹ sư Boeing chế tạo máy bay giấy bay hết chiều dài sân vận động, lập kỷ lục thế giới - Ảnh 1.

Nathan Erickson, Dillon Ruble và Garrett Jensen - bộ 3 vừa cùng nhau thiết lập kỷ lục máy bay giấy mới - Ảnh: Insider

Hai kỹ sư Boeing đã chế tạo thành công máy bay giấy có thể bay quãng đường gần bằng một sân vận động, qua đó phá sâu kỷ lục cũ theo chứng nhận của Guinness.

Cụ thể, bộ đôi kỹ sư cơ khí và hàng không Dillon Ruble và Garrett Jensen, với sự trợ giúp của Nathaniel Erickson, vừa được xác minh kỷ lục Guinness mới về "chuyến bay xa nhất của một máy bay giấy" với khoảng cách đo đạc được là 88,31m, gần bằng chiều dài một sân bóng bầu dục (91,44m).

"Đây là một thời khắc thực sự tự hào với gia đình và bạn bè chúng tôi - Ruble chia sẻ - Thành quả trên có được là nhờ sự kết hợp tốt giữa công nghệ hàng không vũ trụ và liên tục hoàn thiện hơn các bản nháp thử nghiệm". 

Họ ước tính mất từ 400 - 500 giờ nghiên cứu khí động học và cả thủ thuật gấp giấy origami cũng như chế tạo nhiều bản nháp để hoàn thiện thiết kế cuối cùng.

Công đoạn thiết lập kỷ lục thế giới mới về máy bay giấy

Cảm hứng của máy bay giấy nói trên được bộ đôi khẳng định là lấy từ tên lửa vũ trụ siêu thanh. Họ từng cùng học chung Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri.

Chiếc máy bay thiết lập kỷ lục Guinness có kích thước bằng giấy A4 và làm từ loại giấy có trọng lượng lớn nhất có thể (100g/m2). "Giấy càng nặng, động lượng khi ném đi càng lớn", Jensen giải thích. Chỉ riêng công đoạn gấp máy bay đã tiêu tốn 20 phút.

Trong khi đó, Ruble khẳng định cách gấp máy bay của họ có khác các cách gấp thường một chút, đồng thời góc ném cũng cần được cân nhắc cẩn thận (khoảng 40 độ so với mặt đất) để đạt khoảng cách bay xa nhất.

Kỷ lục cũ về khoảng cách di chuyển được của máy bay giấy là 77,134m thiết lập vào tháng 4-2022, thuộc về bộ 3 bao gồm kỹ sư thiết kế Airbus là Julian Chee Yie Jian (Malaysia) và 2 người bạn Kim Kyu Tae và Shin Moo Joon tới từ Hàn Quốc.

Vé máy bay đắt nhất: Vé máy bay đắt nhất: 'Biệt thự bay' của tỉ phú, bồn rửa mạ vàng

YouTuber người Mỹ cùng một số người hâm mộ tham gia chuyến du lịch với tấm vé máy bay đắt nhất thế giới.

Xem thêm: mth.62644846061403202-gnod-nav-nas-iad-ueihc-teh-yab-yaig-yab-yam-oat-ehc-gnieob-us-yk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kỹ sư Boeing chế tạo máy bay giấy bay hết chiều dài sân vận động, lập kỷ lục thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools