vĐồng tin tức tài chính 365

Mối hận của ông sếp sau 13 năm 'đầu tư tình cảm' cho bồ nhí

2023-04-17 14:22

17h ngày 9/7/2007, tiếng động lớn vang lên ở con phố trung tâm thành phố Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông, đông đúc người vội vã tan sở. Chiếc ôtô Honda Fit màu xanh nhạt phát nổ, nữ tài xế ngồi trong tử vong.

4 ngày sau, thủ phạm được xác định là Đoạn Dịch Hoà, Phó bí thư Thành uỷ Tế Nam và cháu trai, Trần Chí, Chi cục phó cảnh sát thành phố.

Nạn nhân là Lưu Hải Bình, cán bộ cao cấp của Cục Quản lý Tài nguyên và Đất đai Tế Nam, tình nhân 13 năm qua của ông Hoà.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: 163

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: 163

Đoạn Dịch Hoà sinh năm 1946 ở huyện Tề Hà, thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông. Ông tốt nghiệp Đại học Giao thông Tây An năm 1970, trở thành người đầu tiên trong xã có bằng đại học.

Sau 6 năm thể hiện xuất sắc ở một công trình ở Thiên Tân, ông Hoà được các quan chức tỉnh trọng dụng. Năm 1976, ông được điều chuyển về Sơn Đông, làm việc với tư cách cán bộ trẻ của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sơn Đông. Quan lộ mở rộng nhanh chóng khi ở tuổi 42, ông đã trở thành Cục phó Cục Công nghiệp Điện tử tỉnh Sơn Đông.

Tháng 2/1994, ông Hòa được phân công giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Liêu Thành trong hai năm để giúp nơi này phát triển ngành công nghiệp điện tử. Liêu Thành cách Tế Nam một giờ lái xe. Vợ ông làm việc ở bệnh viện đa khoa tỉnh, ông đành đến Liêu Thành một mình.

Ủy ban phân cho ông Hoà một căn phòng sang trọng trong nhà khách thành uỷ và yêu cầu cử người đến chăm sóc. Cô lễ tân xinh đẹp Lưu Hải Bình, 18 tuổi, được giao trọng trách này. Vị quan chức xa vợ nhanh chóng nảy sinh cảm tình và quan hệ với cô gái kém 30 tuổi.

Bình chỉ tốt nghiệp cấp hai, được ông Hoà dùng thế lực chuyển hộ khẩu lên thành phố, sắp sếp cho làm trong doanh nghiệp điện tử lớn ở Liêu Thành. Hai năm biệt phái Liêu Thành của ông Hoà qua nhanh. Năm 1996, ông buông tay bồ nhí để về Tế Nam.

Một năm sau, khi được thăng chức Phó Bí thư Thành ủy Tế Nam kiêm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tế Nam, một trong những việc đầu tiên ông Hoà làm là kéo tình nhân về gần. Bình vì thế được tuyển dụng vào Sở Tài chính Tế Nam, được người tình mua nhà, ôtô.

Theo nguyện vọng của Bình, ông ta cũng đưa cha mẹ và em gái của cô từ quê lên Tế Nam sinh sống, sắp xếp công việc nhàn hạ lương cao trong các cơ quan nhà nước.

Quan lộ của ông Hoà giai đoạn này tiếp tục thuận buồm xuôi gió nhờ chăm chỉ đánh bóng hình ảnh. Mỗi lần về quê, ông thường bảo tài xế đậu cách nhà 3 km, cởi giày tất tự đi bộ qua sông suối, bắt tay chào hỏi từng người. Năm 2007, ông làm Phó bí thư Thành uỷ Tế Nam kiêm chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Tế Nam.

Đoạn Dịch Hoà. Ảnh: Sohu

Đoạn Dịch Hoà. Ảnh: Sohu

Từ đây, ông ta có nhiều cơ hội kiếm tiền bao nhân tình hơn. Theo điều tra của nhà chức trách sau này, ông đã nhận hối lộ mỗi năm hàng triệu nhân dân tệ, chủ yếu từ việc mua quan bán chức và đều cho nhân tình hết.

Dần dà, khi "quan bà" lờ mờ nhận ra sự thiếu chung thuỷ của chồng. Bình miễn cưỡng cưới một bác sĩ song người chồng cũng ly hôn Bình sau một năm vì nhận ra những mối quan hệ của vợ. Họ có một con chung. Bình đòi nuôi vì bảo đó không phải con của chàng bác sĩ.

"Nó là con anh đó", Bình nói với tình nhân hồi đầu năm 2001, khi ông Hoà bắt đầu rục rịch tranh cử chức Phó Bí thư Thành uỷ. Hai người cãi nhau lớn. Để xoa dịu người yêu, ông mua thêm biệt thự mới, xe mới cho cô và chuyển chỗ làm, thăng chức cho cô ở Cục Quản lý Tài nguyên và Đất đai Tế Nam.

Ông Hoà chỉ lén lút đến thăm bồ nhí sau 10 giờ tối và vội vã rời đi sáng sớm hôm sau khiến tình trẻ mệt mỏi. Cô muốn kết hôn và sống đường đường chính chính, nhưng ông Hoà không có ý định này.

Ông bảo với Bình yêu vợ, hai người đã ở bên nhau suốt thời gian khó của tuổi trẻ. Nghe điều này, Bình đòi người tình bồi thường một triệu nhân dân tệ, doạ viết đơn tố cáo, làm um lên ở Tỉnh uỷ Sơn Đông, khiến ông thân bại danh liệt.

Sau sự việc này, ông Hoà quyết định đoạn tuyệt.

Lưu Hải Bình. Ảnh: Baike

Lưu Hải Bình. Ảnh: Baike

Ông ta cho rằng người phụ nữ này biết quá nhiều và không thể kiểm soát được nữa, nên sẽ giết để bịt miệng. Để đảm bảo không bại lộ, ông ta quyết định tìm người đáng tin cậy nhất, chọn Trần Chí, 50 tuổi, Cục phó Cảnh sát thành phố Tế Nam, cũng là cháu rể.

Chí được làm công an và thăng chức nhờ sự nâng đỡ của chú, nay có cơ hội báo đáp. Ban đầu, ông Hoà muốn Chí gây tai nạn giao thông để Bình phải sống thực vật. Ông Hoà cung cấp đơn vị làm việc của Bình, địa chỉ cư trú chi tiết, ảnh, chìa khóa nhà, điều khiển từ xa ôtô, việc còn lại là trách nhiệm của Chí.

Chí sau vài ngày theo dõi đã đưa ra đề xuất "đặt bom" vì tai nạn giao thông rất dễ điều tra ra thủ phạm. Chí tìm đến các mỏ khai thác đá để nhờ mua thuốc nổ và kíp nổ. Biết không thể yêu cầu cùng lúc chất nổ và kíp nổ từ cùng một người nên hắn cất công đi nhiều mỏ. Có trong tay 2 kg thuốc nổ và 5 kíp nổ, Chí nhờ bạn thân là thợ sửa ôtô, chế tạo thiết bị gây nổ từ xa, gắn vào ôtô.

Chiều 9/7/2007, Chí và bạn lái xe cảnh sát đến bãi đậu xe của cơ quan Bình. Chí xuống xe với thiết bị gây nổ, tiến đến chiếc Honda Fit màu xanh của Bình, đặt thiết bị nổ có nam châm dưới ghế lái. Toàn bộ diễn ra trong một phút.

Chí đợi sẵn ở khúc cua gần nhà Bình, bấm kích nổ khi nạn nhân còn cách nhà chưa đầy 500 mét. Hai người đi bộ bên đường cũng bị thương nặng.

Một bà lão bán hoa quả dạo phát hiện chiếc xe cảnh sát của Chí cách đó không xa và nhanh chóng rời đi sau vụ nổ. Bà thắc mắc "tại sao xe cảnh sát lại rời đi chứ không cứu người?" nên cẩn thận ghi lại biển số xe.

Vụ nổ gây xôn xao Trung Quốc, bởi kiểu gây án này rất hiếm ở đây, hơn nữa nạn nhân còn là cán bộ nhà nước.

Bình là phụ nữ thông minh, sau khi phát hiện ra biểu hiện bất thường của nhân tình, cô đã lặng lẽ để lại lời nhắn cho cha mẹ: "Nếu con có chuyện gì, đó chắc chắn do Đoạn Dịch Hoà". Sau cái chết con, cha mẹ cô lập tức báo cảnh sát vụ án có thể liên quan đến ông Hoà.

Trưa hôm sau, bà lão bán hoa quả dạo cũng đến đồn cảnh sát trình báo về chiếc xe cảnh sát đáng ngờ. Điều đáng ngờ hơn là Chí hôm đó không đi làm, điện thoại cũng tắt. Các điều tra viên đã tìm thấy chiếc điều khiển từ xa và điện thoại di động mà Chí đập vỡ và vứt vào thùng rác sau khi phạm tội.

Phục hồi dấu vân tay, dữ liệu và cột sóng của điện thoại, cảnh sát bắt Chí tại Thanh Đảo, cách hiện trường hơn 400 km.

Chiều 13/7, ông Hoà bị bắt. Ông cũng chủ động khai ra hành vi nhận hối lộ.

Tháng 8 cùng năm, hai chú cháu ông Hoà và người thợ sửa ôtô, bạn Chí, bị TAND Tế Nam xét xử. Ngoài tội Giết người, ông bị truy tố thêm tội Nhận hối lộ với những khoản tiền nhớ được, khoảng 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng).

Chú cháu ông Hoà bị kết án tử hình, bạn Chí lĩnh án chung thân. Cả ba người sau đó kháng cáo lên TAND tỉnh Sơn Đông và TAND Tối cao, song đều bị bác.

Ngày 5/9/ 2007, ông Hoà bị hành quyết, là quan chức cấp tỉnh hiếm hoi bị xử tử ở Trung Quốc vì tội mưu sát nhân tình.

Hải Thư (Theo Sina, China Daily, People, Sohu)

Xem thêm: lmth.5493954-ihn-ob-ohc-mac-hnit-ut-uad-man-31-uas-pes-gno-auc-nah-iom/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mối hận của ông sếp sau 13 năm 'đầu tư tình cảm' cho bồ nhí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools