Cùng với đó, giá nguyên vật liệu phục vụ sản xuất phân bón có xu hướng giảm mạnh đã ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng về dự trữ sản phẩm và tác động không nhỏ đến sản lượng tiêu thụ.
Tuy vậy, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý 1 đạt 1.245 tỉ đồng, bằng 119% kế hoạch quý, tăng 14% so với cùng kỳ. Với mức doanh thu như vậy, Supe Lâm Thao đã đóng góp vào ngân sách 14,3 tỉ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Để tạo sự cạnh tranh trên thị trường, duy trì mức doanh thu như trên, công ty đã chú trọng nghiên cứu cho ra mắt các dòng sản phẩm mới. Trong đó có 6 sản phẩm mới gồm NPK-S Vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh được xuất bán và mở rộng tại thị trường miền Nam.
Cùng với đó, công ty tích cực đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả giai đoạn hai của Tem thông minh có gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm phân bón. Công cụ này không chỉ bảo vệ sản phẩm trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái mà còn hỗ trợ hiệu quả các chính sách thị trường, khuyến mại bán hàng.
Tiêu biểu với chương trình khuyến mại "Trúng thưởng tiền khi mua các sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao" với số lượng giải thưởng nhiều và được áp dụng trên phạm vi toàn quốc.
Chương trình đã đạt được hiệu quả thiết thực, nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của khách hàng cùng bà con nông dân.
Về kế hoạch thực hiện trong quý 2-2023, Tổng giám đốc Phạm Thanh Tùng nhấn mạnh yêu cầu tập trung sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn và môi trường. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi công nghệ số.
Trước đó, Supe Lâm Thao cũng đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.
Báo cáo tại đại hội đã chỉ ra, năm 2022 hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19 và tình hình chính trị trên thế giới khiến giá nguyên giá nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất biến động tăng giảm liên tục, khó lường; tình trạng thiếu quặng Apatit cho sản xuất Supe lân; nạn phân bón giả, phân bón kém chất lượng…
Tuy nhiên, với sự chủ động, linh hoạt đề ra các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế, kịp thời khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, Supe Lâm Thao đã hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2022. Bao gồm: hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, giá trị doanh nghiệp và cải thiện đời sống người lao động.
Cụ thể: Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.267 tỉ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 112,4 tỉ đồng, tăng 31,8 % so với cùng kỳ; Nộp ngân sách Nhà nước 42,55 tỉ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 10,97 triệu đồng/người/tháng, tăng 14% so với cùng kỳ.
Định hướng cho năm 2023, công ty tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp quản trị doanh nghiệp, chú trọng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, cải tiến sản phẩm; tăng cường sự hợp tác gắn kết với khách hàng nhằm đảm bảo lợi ích cho các bên.
Theo đó, các chỉ tiêu đề ra: Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế: 3.140 tỉ đồng; Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: 3.248 tỉ đồng; Lợi nhuận trước thuế 120 tỉ đồng; Nộp ngân sách: 47 tỉ đồng; đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.
Trái ngược với diễn biến khó khăn ở nhiều nhóm ngành, năm nay hàng loạt công ty phân bón gặt hái doanh thu kỷ lục. Tuy nhiên, doanh nghiệp ngành này cũng đang gặp áp lực khi giá phân bón bắt đầu giảm do nguồn cung tăng lên, giá nông sản giảm.