vĐồng tin tức tài chính 365

Bóng đá Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games

2023-04-18 09:52
Đội tuyển U22 Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: N.K.

Đội tuyển U22 Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: N.K.

Tuyển nữ kỳ vọng chuyến tập huấn ở Nhật Bản

SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu "tử thần" cùng Philippines và Myanmar. 

Tăng cường hàng loạt cầu thủ thi đấu ở châu Âu, Philippines lần đầu tiên đăng quang ở Giải Đông Nam Á 2022 sau khi đánh bại Việt Nam 4-0 ở bán kết và Thái Lan 3-0 ở chung kết. Còn Myanmar luôn là đối thủ khó chịu với tuyển nữ Việt Nam.

Điều này cho thấy vượt qua vòng bảng SEA Games 32 là điều không hề dễ dàng với tuyển nữ Việt Nam. Chưa kể, nếu vào bán kết, tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp kình địch Thái Lan. 

Do đó chuyến tập huấn Nhật Bản rất cần thiết trong việc giúp tuyển nữ Việt Nam nâng chất lối chơi bởi ba đối thủ đá giao hữu là Đại học TDTT Biwako Seikei (ngày 19-4), CLB nữ Cerezo Osaka (22-4) và Đại học TDTT Osaka (26-4) đều mạnh.

HLV Mai Đức Chung đã mang sang Nhật Bản 26 cầu thủ, trong đó có các gương mặt trẻ như trung vệ Trần Thị Thu Xuân (21 tuổi, cao 1,68m) và hậu vệ phải Hồ Thị Thanh Thảo (19 tuổi). 

Chấn thương của hai trung vệ trụ cột Chương Thị Kiều và Lương Thị Thu Thương buộc HLV Mai Đức Chung phải có phương án sẵn sàng cho mọi tình huống. Đặc biệt là khả năng chống bóng bổng của các trung vệ khi đối đầu với dàn cầu thủ cao to của Philippines.

HLV Troussier tích cực hoàn thiện đội hình

Tuyển U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào hôm qua (17-4). Nhưng phải đến hôm nay (18-4), HLV Philippe Troussier mới có đầy đủ 31 cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games 32 sau khi 7 cầu thủ còn lại hoàn tất thi đấu trong 3 trận đấu muộn của vòng 7 V-League 2023.

Việc các tuyển thủ được ra sân ở Cúp quốc gia, Giải hạng nhất và V-League 2023 giúp HLV Troussier hài lòng khi bước vào đợt tập trung cuối cùng cho SEA Games 32. 

Hiện các cầu thủ tấn công đều thể hiện phong độ tốt và ghi bàn như Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào, Văn Đô, Đinh Xuân Tiến... Trong đó, sự có mặt của tân binh - tiền vệ trung tâm Đinh Xuân Tiến là điều HLV Philippe Troussier trông chờ trong việc hoàn thiện đội hình cho SEA Games 32. 

Tranh chấp mạnh mẽ, Xuân Tiến còn có khả năng kiến thiết và cả ghi bàn. Đây là điều mà các tiền vệ của U22 Việt Nam vẫn còn thiếu trong lối chơi kiểm soát bóng mà HLV Troussier đang xây dựng.

Ở giai đoạn cuối cùng này, hoàn thiện lối chơi qua từng buổi tập là điều HLV Troussier hướng đến. 

Trong đó, hai trận đá tập với CLB TP.HCM (ngày 21-4) và Bà Rịa - Vũng Tàu (24-4) là cơ hội cuối cùng cho HLV Troussier lựa chọn ra đội hình hoàn chỉnh trước khi gút danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 32.

HLV Troussier hài lòng

Phát biểu trong buổi họp báo vào chiều 17-4 tại Bà Rịa - Vũng Tàu, HLV Troussier bày tỏ sự hài lòng. Ông nói: "Trong 3 tuần vừa qua, khoảng 80-90% thành phần đội tuyển U22 Việt Nam đã được ra sân ở V-League lẫn Giải hạng nhất.

Điều này rất quan trọng cho quá trình chuẩn bị của đội. Tôi đề cao sự đa năng của cầu thủ. Vì vậy, tôi cố gắng tạo nhiều sự thử nghiệm để các cầu thủ chơi được nhiều vị trí càng tốt.

Ở bảng này, U22 Thái Lan là đội mạnh nhất. Chúng tôi đã tìm hiểu đối thủ, và mục tiêu là bảo vệ ngôi vô địch".

Tuyển nữ Việt Nam có mặt ở Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 32Tuyển nữ Việt Nam có mặt ở Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 32

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản để thực hiện chuyến tập huấn quan trọng trước thềm SEA Games 32.

Xem thêm: mth.98604019081403202-semag-aes-ohc-ib-nauhc-ah-ioh-man-teiv-ad-gnob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bóng đá Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools