vĐồng tin tức tài chính 365

Real Madrid, AC Milan vào bán kết Champions League

2023-04-19 05:02
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: REUTERS

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: REUTERS

Real Madrid làm khách đến sân của Chelsea với lợi thế đã thắng 2-0 tại lượt đi. Với phong độ kém của đội chủ nhà thời gian qua, nhà đương kim vô địch được dự đoán gần như đã có vé đi tiếp tại Champions League.

Thực tế cho thấy Real Madrid chỉ thật sự gặp khó khăn trong hiệp 1. Đó là khi mà Chelsea gây sức ép dồn dập trong thế không còn gì để mất. Ngay phút 11, Kante đã tạo ra nguy hiểm với cú sút trống trải trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

Conor Gallager, Kai Havertz, Cucurella cũng là những người đã phung phí nhiều cơ hội của Chelsea. Còn với Real, dù bị dồn ép nhưng họ cũng tạo ra không ít sóng gió sau những lần dứt điểm từ Rodrygo hay Vinicius.

Đầu hiệp 2, Kante lại lần nữa phung phí cơ hội cũng sau khoảnh khắc anh đứng trống trải trong vòng cấm. Các chân sút khác của Chelsea cũng tiếp tục tỏ ra thiếu sắc bén như vậy.

Còn Real Madrid với kinh nghiệm dày dặn tại Champions League đã tận dụng tốt thời cơ. Bị dồn ép, nhưng chính họ lại mở tỉ số vào phút 58. 

Trong tình huống triển khai nhanh, Rodrygo bứt tốc bên cánh phải, vượt qua pha truy cản của hậu vệ Chelsea. Đường căng ngang của anh không thể giúp đồng đội tạo ra điểm cắt. Nhưng Vinicius vẫn kịp có mặt để đón bóng để trả về cho chính Rodrygo dứt điểm cự ly gần mở tỉ số.

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 của Rodrygo - Ảnh: REUTERS

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 của Rodrygo - Ảnh: REUTERS

Sau bàn thua, tinh thần của Chelsea đã gần như sụp đổ. Họ không tạo ra được sự áp đảo như trước và các cơ hội cũng thưa thớt dần. Còn Rodrygo thì hoàn tất cú đúp một cách dễ dàng vào phút 80 khi đưa bóng vào lưới trống.

Với chiến thắng 2-0 ở lượt về, Real Madrid giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỉ số 4-0.

AC Milan vào bán kết Champions League sau 16 năm

Bàn thắng của Giroud góp phần giúp AC Milan đi tiếp - Ảnh: REUTERS

Bàn thắng của Giroud góp phần giúp AC Milan đi tiếp - Ảnh: REUTERS

Ở trận còn lại, hai đội bóng nước Ý là Napoli và AC Milan đã mang đến một trận đấu giàu cảm xúc. Thua 0-1 ở lượt đi, Napoli buộc phải đẩy cao đội hình. Họ tạo ra sức ép vô cùng lớn, nhưng sự hiệu quả lại kém hơn đối phương.

Thậm chí ở phút 22, Napoli sớm mắc sai lầm khi Mario Rui phạm lỗi với Raphael Leao trong vòng cấm. Trước cơ hội trên chấm phạt đền, Olivier Giroud lại không thắng được thủ thành Meret.

Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp vẫn có dịp ăn mừng bàn mở tỉ số ở phút 43. Raphael Leao đã làm hết việc khó khi đi bóng dũng mãnh, vượt qua hàng loạt cầu thủ Napoli. Đường chuyền vào của anh đã mở ra khoảng trống để Giroud đệm bóng mở tỉ số.

Kvaratskhelia tiếc nuối sau quả phạt đền không thành công - Ảnh: REUTERS

Kvaratskhelia tiếc nuối sau quả phạt đền không thành công - Ảnh: REUTERS

Sang hiệp 2, sức ép của Napoli vẫn rất lớn. Đội chủ nhà đã chơi đầy quyết tâm, nhưng lại thiếu đi sự hiệu quả cần thiết. Đáng nói nhất chính là quả phạt đền hỏng ăn của Kvaratskhelia vào phút 82.

Tình huống này rõ ràng khiến CĐV đội chủ nhà phải hối tiếc vì vào phút 90+3, Victor Oshimhen có bàn gỡ 1-1 ở trận này. Thời gian còn lại là quá ít để Napoli có thêm bàn thắng. Với tỉ số này, AC Milan đi tiếp với tổng tỉ số 2-1.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, AC Milan mới lại lọt vào bán kết của Champions League.

Real Madrid đánh bại 10 người ChelseaReal Madrid đánh bại 10 người Chelsea

Rạng sáng 13-4, Chelsea đã để thua Real Madrid 0-2 ở lượt đi tứ kết Champions League trên sân Bernabeu.

Xem thêm: mth.69030224091403202-eugael-snoipmahc-tek-nab-oav-nalim-ca-dirdam-laer/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Real Madrid, AC Milan vào bán kết Champions League”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools