vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Nhà báo Mỹ trình diện tòa án Nga

2023-04-19 09:31

Ngày 18-4, nhà báo Mỹ Evan Gershkovich trình diện lần đầu tại một tòa án ở Moscow (Nga), theo hãng tin Reuters. Nhà báo Gershkovich làm việc cho tờ The Wall Street Journal (WSJ) bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt tại thành phố Yekaterinburg ngày 29-3 với cáo buộc có các hoạt động gián điệp.

Video: Ông Evan Gershkovich tại tòa án hôm 18-4. Nguồn: THE GUARDIAN

Tại phiên trình diện ngày 18-4, ông Gershkovich phủ nhận các cáo buộc gián điệp nhằm vào mình. Ông trả lời một cách bình tĩnh và mỉm cười, khoanh tay khi đứng trong một chiếc lồng bằng kính tại phiên điều trần. Theo Reuters, nếu bị kết tội làm gián điệp theo như cáo buộc, ông Gershkovich có thể đối mặt với mức án 20 năm tù.

Khi được thẩm phán hỏi có cần phiên dịch không, ông Gershkovich trả lời bằng tiếng Nga rằng ông hiểu mọi thứ.

Tòa đã bác bỏ đề nghị xin được tại ngoại trước khi xét xử của ông Gershkovich. Điều này có nghĩa ông Gershkovich sẽ tiếp tục bị giam giữ - ít nhất là cho đến ngày 29-5, trong khi nhà chức trách Nga điều tra về cáo buộc gián điệp liên quan đến ông.

Các luật sư của ông Gershkovich cho biết sẽ kháng cáo quyết định bác đơn tại ngoại của tòa.

Theo Reuters, Đại sứ Mỹ tại Nga Lynne Tracy cũng có mặt tại phiên tòa.

Phía Mỹ cho rằng ông Gershkovich "bị giam giữ sai trái". WSJ khẳng định ông vô tội. Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi việc giam giữ ông Gershkovich là hành vi bất hợp pháp.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.924927tsop-agn-na-aot-neid-hnirt-ym-oab-ahn-oediv/nv.olp

“VIDEO: Nhà báo Mỹ trình diện tòa án Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools