vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc, Mỹ mạnh tay xử lý nghệ sĩ gặp bê bối

2023-04-19 12:18
Hàn Quốc, Mỹ mạnh tay xử lý nghệ sĩ gặp bê bối - Ảnh 1.

Tổng cộng 123 tập phát sóng 2 Days 1 Night từ ngày 8-12-2019 đến ngày 1-5-2022 có sự góp mặt của nghệ sĩ Ravi được Đài KBS rà soát và cắt bỏ - Ảnh: Huffpost

Ở các nền giải trí phát triển, nghệ sĩ phải chịu trách nhiệm và hậu quả từ những hành động không đẹp của mình. Thời gian qua, hàng loạt cuộc “thanh lọc" đã được Mỹ, Hàn Quốc áp dụng đối với những người nổi tiếng có hành vi lệch chuẩn xã hội hay vi phạm pháp luật.

Theo đó, người càng có sức ảnh hưởng khi vấp phải sai phạm càng đối mặt với nguy cơ mất trắng hình ảnh và sự nghiệp.

Hàn Quốc loại bỏ nghệ sĩ "không trong sạch"

Theo Naver, ngày 14-4 Đài KBS đã có những động thái đầu tiên về việc cắt bỏ hình ảnh của rapper Ravi ra khỏi các tập phát sóng của chương trình 2 Days 1 Night (tên tiếng Việt: 2 Ngày 1 Đêm).

Hành động của KBS được thực hiện sau khi rapper Ravi bị buộc tội vi phạm Đạo luật Nghĩa vụ quân sự, bị đề nghị mức án 2 năm tù. Ngoài ra, nhà đài có kế hoạch lập hội đồng để đưa ra quyết định về việc có cấm sóng toàn bộ hình ảnh của nam thần tượng hay không.

Cuối năm 2022, loạt ngôi sao đình đám xứ kim chi lọt vào danh sách đen của KBS, tạm thời bị cấm sóng trong các chương trình của nhà đài.

Hàn Quốc, Mỹ mạnh tay xử lý nghệ sĩ gặp bê bối - Ảnh 2.

Nữ diễn viên Kim Sae Ron tại tòa án ở Seoul ngày 8-3, sau khi bị truy tố vì say rượu lái xe gây tai nạn - Ảnh: SEOUL SHINMUN

Đó là Kim Sae Ron, Kwak Do Won, Shin Hye Sung có hành vi lái xe trong tình trạng say xỉn. Nam diễn viên Ha Jung Woo, cựu thành viên iKON - B.I, nhạc sĩ Don Spike vướng bê bối sử dụng chất cấm.

KBS là một trong ba đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc. Động thái hạn chế phát sóng cho thấy thái độ kiên quyết, không nhân nhượng đối với người nổi tiếng vi phạm đạo đức, pháp luật.

Tương tự, một số nhà đài lớn khác tại Hàn Quốc như MBC, SBS… đều tiến hành những động thái ngăn chặn sự xuất hiện của các ngôi sao vướng bê bối trên sóng truyền hình.

Sự nghiêm khắc của thị trường Âu Mỹ

Tại thị trường Âu Mỹ, không ít nghệ sĩ đối diện với việc mất vai, ảnh hưởng danh tiếng khi vướng xì căng đan đời tư.

Hôm 25-3, Jonathan Majors - diễn viên đóng vai Kang The Conquerer trong phim Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử - vướng cáo buộc tấn công một phụ nữ 30 tuổi. Sự việc này đánh dấu bước lùi khó cứu vãn trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ,

Hàn Quốc, Mỹ mạnh tay xử lý nghệ sĩ gặp bê bối - Ảnh 4.

Jonathan Majors bị cắt hợp đồng, đối diện việc mất vai diễn vì cáo buộc tấn công phụ nữ - Ảnh: AFT

Theo Variety, ngày 17-4 Jonathan Majors bị Công ty quản lý Entertainment 360 chấm dứt hợp đồng. Nam diễn viên nhiều khả năng mất vai phản diện Kang trong Vũ trụ điện ảnh Marvel khi hãng phim này đã có kế hoạch thay thế anh.

Một trường hợp khác, Johnny Depp từng được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là tài tử kiếm nhiều tiền nhất thế giới với thu nhập hơn 75 triệu USD trong năm 2012.

Tuy nhiên, năm 2016 sự nghiệp của anh bắt đầu rơi vào "địa ngục" khi vợ cũ là Amber Heard khởi kiện vì vũ phu, bạo hành gia đình.

Hàn Quốc, Mỹ mạnh tay xử lý nghệ sĩ gặp bê bối - Ảnh 5.

Johnny Depp tại tòa án quận Fairfax, bang Virginia, Mỹ ngày 11-4-2022 - Ảnh: People

Các đạo diễn, nhà làm phim đồng loạt quay lưng với ngôi sao Hollywood. 

Anh bị cắt vai trong loạt bom tấn như Fantastic Beasts 3, Cướp biển vùng Caribbean 6.

Hơn 30 năm gầy dựng danh tiếng tại Hollywood, Johnny Depp đối diện với cơn khủng hoảng đặc biệt lớn vì vướng tin đồn đánh vợ.

Sự nghiệp của nam nghệ sĩ bị ngừng trệ, danh tiếng bị ảnh hưởng vì vụ kiện “bom tấn" kéo dài gần 6 năm với Amber Heard.

Trong năm 2022, cả Depp và Heard đều kiện nhau vì tội phỉ báng. Sau một phiên tòa dài 6 tuần và rất ồn ào, bồi thẩm đoàn phán quyết Depp thắng kiện và được bồi thường 10,35 triệu USD. Nhưng vụ lùm xùm kéo dài nhiều năm đã tước đi của anh nhiều thứ.

Johnny Depp mất vai trong phim tiền truyện Johnny Depp mất vai trong phim tiền truyện 'Harry Potter' vì thua kiện

TTO - Vai diễn Grindelwald của Johnny Depp trong phần tiếp theo của loạt phim Fantastic Beasts (Sinh vật huyền bí) sẽ bị thay thế.

Xem thêm: mth.78580138181403202-iob-eb-pag-is-ehgn-yl-ux-yat-hnam-ym-couq-nah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc, Mỹ mạnh tay xử lý nghệ sĩ gặp bê bối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools