vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 400 người liên quan công ty luật ở Sài Gòn bị điều tra cưỡng đoạt tài sản

2023-04-19 13:09

Thông tin được đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết trong chiều 18/4.

Theo đó, 415 người liên quan vụ án đều bị cấm xuất cảnh, riêng 400 người trực tiếp tham gia hành vi đòi nợ bằng nhiều thủ đoạn đang bị nghi có dấu hiệu phạm tội Cưỡng đoạt tài sản. Số tiền các bị can đã đòi nợ, cưỡng đoạt đến thời điểm điều tra hơn 1.000 tỷ đồng sẽ được kiến nghị thu hồi và xem là tang vật vụ án.

"Cơ quan điều tra xác định có 3 triệu bị hại. Đây là vụ án có số bị hại rất lớn song nhiều người không hợp tác điều tra do tâm lý ngại ngùng", đại tá Lộc nói.

Cảnh sát khám xét trụ sở làm việc của Công ty Luật TNHH Pháp Việt. Ảnh: Công an Tiền Giang

Cảnh sát khám xét trụ sở làm việc của Công ty Luật TNHH Pháp Việt. Ảnh: Công an Tiền Giang

Công ty Luật TNHH Pháp Việt có trụ sở tại TP HCM do Lê Thị Tuyết (38 tuổi) làm giám đốc, Trần Văn Châu (43 tuổi) và Hồ Quốc Hùng (36 tuổi) cùng là phó giám đốc.

Theo Công an Tiền Giang, đây là tổ chức tội phạm hoạt động núp bóng công ty tư vấn luật; ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với 6 ngân hàng và công ty tài chính. Nhận thông tin về các khách hàng chưa trả theo hợp đồng (nợ xấu) do đối tác chuyển đến, Châu và Hùng chia về các trưởng phòng, từ đây chuyển về các nhóm trưởng để giao cho từng thành viên đi đòi nợ.

Các trưởng nhóm hướng dẫn nhân viên đòi nợ theo "tháp giải pháp" gồm 3 cấp độ. Cấp một là gọi điện thoại chửi bới, đe dọa khách trả tiền; cấp hai là gọi điện thoại đe dọa giết người thân, ghép hình tung lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, đe dọa cho mất việc làm; cuối cùng là mang quan tài đến nhà, cơ quan, tổ chức, đặt bình gas, xăng dọa cho nổ.

Công ty Luật TNHH Pháp Việt hưởng lợi từ 24% đến 35% số tiền đòi được.

Trưa 14/2, hơn trăm cảnh sát vũ trang đã phong tỏa, ập vào trụ sở Công ty Pháp Việt, bắt quả tang 133 người đang đòi nợ thuê. Trụ sở chính và 2 chi nhánh bị khám xét sau đó. Cảnh sát công bố thu giữ các tài liệu, chứng cứ, thiết bị liên quan hoạt động cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên cả nước.

Thời điểm bị kiểm tra, công ty có hơn 200 nhân viên gồm giám đốc, 2 phó giám đốc, 2 trưởng phòng kiêm nhóm trưởng cùng 20 nhóm (mỗi nhóm từ 7 đến 22 nhân viên). Châu và Hùng trực tiếp điều hành công ty và cầm đầu vụ án. Tuyết được thuê đứng tên làm giám đốc.

Theo Công an Tiền Giang, những người tại Công ty Luật TNHH Pháp Việt khi bị triệu tập đều thừa nhận hành vi phạm tội.

Nam An

Xem thêm: lmth.2515954-nas-iat-taod-gnouc-art-ueid-ib-nog-ias-o-taul-yt-gnoc-nauq-neil-iougn-004-noh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 400 người liên quan công ty luật ở Sài Gòn bị điều tra cưỡng đoạt tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools