vĐồng tin tức tài chính 365

'Sau mỗi bữa nhậu, tôi an tâm khi thấy vợ lái xe'

2023-04-19 13:31
Sau mỗi bữa nhậu, tôi an tâm khi thấy vợ lái xe - Ảnh 1.

Antonella lái xe đưa Messi về nhà sau thành công tại World Cup - Ảnh: Sol Play

Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Thế Bảo, 42 tuổi, hiện là trưởng phòng đối ngoại của một công ty ở Hà Nội:

Do tính chất công việc, mỗi tháng tôi thường có từ 4 - 5 buổi gặp gỡ đối tác. Chuyện bia, rượu trong lúc giao lưu là điều không thể tránh khỏi.

Nguyên tắc của tôi là không lái xe khi trong người có men. Vì vậy, trước đây tôi thường đặt xe để về nhà, và sáng hôm sau "bắt xe" lên công ty lấy xe.

Đi lại với tần suất lớn khiến tôi tốn không ít tiền đi lại. Ngoài ra, đi taxi đêm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong lúc say nên tôi khá e ngại.

Vợ tôi rất hiểu cho công việc của chồng, nhưng luôn bất an mỗi khi tôi về muộn. Cuối cùng, cô ấy quyết định học lái xe để làm tài xế riêng của tôi.

Dịp Tết Nguyên đán 2023 là lần đầu tiên tôi được chứng kiến tay lái của vợ mình. Cô ấy lái khá cẩn thận, cũng vì mới lái xe nên đi rất chậm. Nhưng tôi nghĩ việc lái xe chỉ cần an toàn là đủ, nhanh hay chậm không thành vấn đề. Về điều này, cô ấy thực sự đã làm tốt.

Xuyên suốt cả mùa Tết, tôi luôn thoải mái với những cuộc hội ngộ cùng bạn bè, gia đình và cũng dần làm quen với cô tài xế riêng. Kỹ năng lái của vợ tôi cũng tốt lên trông thấy, bây giờ cô ấy thậm chí có thể tự đi mà không cần tôi ngồi bên cạnh.

Trước các buổi nhậu với đối tác, cô ấy thường lái xe qua công ty để đưa tôi đi và khi tan tiệc lại tới đón tôi về. Trong khoảng thời gian trống, cô ấy sẽ ghé trung tâm mua sắm hoặc đưa đám trẻ nhà tôi đi chơi. Nghe khá bận rộn, nhưng vợ tôi hoàn toàn vui vẻ với việc đưa đón chồng sau mỗi buổi nhậu. Cô ấy nói đó cũng là một cách để đàn ông tránh khỏi những tệ nạn sau khi bia rượu.

Rất nhiều người có quan niệm "bán xăng cho phụ nữ là tội ác", nhưng với tôi, đó là quyết định khiến bản thân an tâm nhất.

Độc giả Nguyễn Thế Bảo

‘Bị hù dọa, tôi vẫn mua ô tô cũ và cảm thấy hài lòng tuyệt đối’‘Bị hù dọa, tôi vẫn mua ô tô cũ và cảm thấy hài lòng tuyệt đối’

“Chất lượng của một chiếc xe nằm ở sự phù hợp. Nói theo cách đó, Toyota Vios cũ đời 2016 là chiếc xe tuyệt vời”, một độc giả tâm sự.

Xem thêm: mth.84804512181403202-ex-ial-ov-yaht-ihk-mat-na-iot-uahn-aub-iom-uas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Sau mỗi bữa nhậu, tôi an tâm khi thấy vợ lái xe'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools