vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc thi săn mèo hoang khiến dư luận New Zealand dậy sóng

2023-04-20 09:31

Dư luận New Zealand đã dậy sóng sau khi Trường Rotherham ở Đảo Nam quyết định tổ chức cuộc thi săn và giết mèo hoang dành cho trẻ em. Trước sự phản đối kịch liệt của dư luận, cuộc thi đã bị hủy bỏ, theo hãng tin AFP.

Cuộc thi săn mèo hoang khiến dư luận New Zealand dậy sóng  ảnh 1

Mèo hoang bị xem là một loài gây hại ở New Zealand. Ảnh: ISTOCK

Trường Rotherham ở Đảo Nam, New Zealand đã tổ chức cuộc thi săn động vật để gây quỹ. Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên. Tuy nhiên, nhiều người đã rất bất bình khi hay tin cuộc thi năm nay sẽ mở thêm hạng mục săn mèo hoang cho trẻ dưới 14 tuổi. Giải thưởng cao nhất của hạng mục này trị giá khoảng 155 USD.

Ban tổ chức cho biết "những email xấu và không phù hợp" đã được gửi "đến trường và những người có liên quan đến cuộc thi". Do đó, hôm 18-4, hạng mục này đã được loại bỏ khỏi cuộc thi.

Với quyết định này, cuộc thi sẽ tiếp tục diễn ra với các hạng mục săn lợn rừng và hươu.

"Các nhà tài trợ và sự an toàn của trường học là ưu tiên chính của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi quyết định hủy bỏ hạng mục này trong năm nay để tránh những phản ứng dữ dội" - ban tổ chức cuộc thi viết trên Facebook.

Hiệp hội Phòng chống ngược đãi động vật New Zealand cho biết họ "rất hài lòng và nhẹ nhõm khi hạng mục liên quan việc bắn mèo hoang dành cho trẻ em đã bị hủy bỏ".

“Trẻ em cũng như người lớn sẽ không thể phân biệt được sự khác biệt giữa một con mèo hoang với một con mèo nhà đang sợ hãi” - người phát ngôn của hiệp hội nói.

Theo Cơ quan Bảo tồn New Zealand, mèo hoang là loài gây hại ở nước này. Theo đó, chúng có tác động lớn đến các loài chim, dơi, thằn lằn, chuột và côn trùng.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.126927tsop-gnos-yad-dnalaez-wen-naul-ud-neihk-gnaoh-oem-nas-iht-couc/nv.olp

“Cuộc thi săn mèo hoang khiến dư luận New Zealand dậy sóng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools