vĐồng tin tức tài chính 365

Messi gây thất vọng trước thềm ngày quyết đấu Ronaldo

2024-01-23 14:32
Messi tịt ngòi trong cả 2 trận giao hữu đầu mùa - Ảnh: REUTERS

Messi tịt ngòi trong cả 2 trận giao hữu đầu mùa - Ảnh: REUTERS

Suarez bỏ lỡ cơ hội Messi tạo ra

Sáng 23-1 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Inter Miami đã để thua FC Dallas 0-1 trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Cả Messi lẫn Luis Suarez đều thất bại với nhiệm vụ ghi bàn cho Inter Miami.

Màn tái hợp giữa Messi và Suarez là yếu tố được chờ đợi nhất ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) năm nay. 1 tháng trước, Suarez đã chính thức rời Gremio để chuyển đến Inter Miami, nơi anh được chơi bóng cùng người đồng đội thân thiết Messi.

Thương vụ này tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ cho Inter Miami lẫn bóng đá Mỹ nói chung. Mùa giải trước, Messi - dù chỉ chuyển đến vào giữa mùa, đã giúp đội bóng của David Beckham lột xác ngoạn mục.

Có Messi, Alba và Busquets trong tay, huấn luyện viên Tata Martino đã giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup, danh hiệu đầu tiên trong lịch sử hơn 5 năm của đội bóng.

Và khi Suarez chuyển đến, Inter Miami được truyền thông ví von như một "Barca thu nhỏ". Đội bóng của David Beckham sở hữu đến 4 cựu cầu thủ Barca. Còn huấn luyện viên Martino cũng từng dẫn dắt Barca một thời gian.

Dù vậy, cặp song sát Messi - Suarez đã không mang đến hiệu quả tức thì. Cả hai chơi cùng nhau ở hiệp 1 trận hòa El Salvador 0-0 cách đây 3 ngày. Đến hôm nay, họ vẫn chưa thể ghi bàn dù đã có 64 phút cùng đá chính trước FC Dallas.

Tình huống đáng chú ý nhất của bộ đôi này là khi Messi tung ra đường chuyền tinh tế giúp Suarez thoát xuống đối mặt thủ môn. Nhưng rồi chân sút người Uruguay lại đưa bóng đi ra ngoài. Cá nhân Alba còn mắc sai lầm khi chuyền hỏng vào đầu trận, khiến Miami phải nhận bàn thua duy nhất.

Suarez không thể tận dụng các cơ hội - Ảnh: REUTERS

Suarez không thể tận dụng các cơ hội - Ảnh: REUTERS

Lo lắng trước thềm "The Last Match"

Thua trận trong chuỗi giao hữu đầu mùa là chuyện bình thường với các đội bóng lớn. Dẫu vậy, Messi và Inter Miami có lý do để lo lắng bởi vào cuối tháng 1, họ sẽ lên đường tham dự Riyadh Cup.

Riyadh Cup là một phần của Mùa giải Riyadh - chuỗi sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn ở Saudi Arabia.

Messi chưa lấy lại phong độ sau khi nghỉ thi đấu một thời gian khá dài - Ảnh: REUTERS

Messi chưa lấy lại phong độ sau khi nghỉ thi đấu một thời gian khá dài - Ảnh: REUTERS

Ra đời từ năm 2019, hằng năm Mùa giải Riyadh tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn ở các môn bóng đá, quần vợt, boxing... Sự kiện đáng chú ý nhất năm nay là Riyadh Cup, với sự góp mặt của Inter Miami, Al-Hilal và Al-Nassr.

Dự kiến vào ngày 30-1 Inter Miami sẽ chạm trán Al-Hilal. Đến ngày 2-2 họ sẽ đụng độ Al-Nassr. Đó là trận đấu đang được cả thế giới chờ đợi khi Messi - Ronaldo nhiều khả năng sẽ so tài lần cuối trong sự nghiệp. Truyền thông phương Tây đặt tên gọi cho trận đấu này là "The Last Match" (trận đấu cuối cùng).

Dù vậy, cả hai ngôi sao khiến khán giả ít nhiều lo lắng khi Messi có phong độ không tốt, còn Ronaldo cũng đang dính chấn thương bắp chân.

Năm 2023: Ronaldo giỏi hơn Messi về khoản... "kiếm tiền"Năm 2023: Ronaldo giỏi hơn Messi về khoản... 'kiếm tiền'

Tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes vừa đưa ra danh sách những vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất trong năm 2023, với Cristiano Ronaldo xếp số 1 với 126 triệu euro...


Xem thêm: mth.73794123132104202-odlanor-uad-teyuq-yagn-meht-court-gnov-taht-yag-issem/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Messi gây thất vọng trước thềm ngày quyết đấu Ronaldo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools