Tổ chức có tên là An toàn điện (tại Anh) lần đầu tiên đã xác định ba cáp sạc xe điện (EV) trong các thử nghiệm có nguy cơ quá nóng và gây điện giật. Theo đó một số loại cáp sạc di động chế độ 2 có phích cắm ba chân ở một đầu để kết nối với ổ cắm trên tường đã bị ngừng bán.
Lesley Rudd, giám đốc điều hành của Electrical Safety First, cho biết: “Việc sạc pin cho ô tô của bạn không bao giờ khiến bạn gặp rủi ro, nhưng các thiết bị mà chúng tôi tìm thấy để bán qua các thị trường trực tuyến có nguy cơ trở thành một mối nguy hiểm tiềm ẩn.”
Nghiên cứu của tổ chức này đã phát hiện ra rằng khoảng một phần ba người tiêu dùng sử dụng thị trường trực tuyến để so sánh giá cả và tiết kiệm tiền. Nó tuyên bố rằng, những người bán bên thứ ba đang tràn ngập với những thiết bị điện rẻ tiền, kém chất lượng.
Một nhà cung cấp cáp sạc cho biết cáp sạc dưới tiêu chuẩn thường không được đánh giá phù hợp để sử dụng ở Anh.
Ông nói: “Nhiều loại cáp như vậy được sản xuất một số nước và được cung cấp trên toàn thế giới, nơi phổ biến mức định mức 16 amp. "Tuy nhiên, các ổ cắm của Vương quốc Anh chỉ được định mức ở mức 13 ampe. Kết quả là dòng điện cao hơn do cáp mang theo sẽ làm quá tải ổ cắm, khiến nó bị chảy và thậm chí bắt lửa. Chúng tôi khuyên mọi người chỉ nên mua cáp có định mức ở mức 10 ampe ."
Ông nói thêm rằng các loại cáp rẻ hơn cũng có thể không đủ khả năng chống thấm nước, chống tia cực tím và thời tiết.