vĐồng tin tức tài chính 365

Su-34 Nga bắn xuống thành phố Nga, dân tưởng động đất

2023-04-21 07:26
Mặt đường ở thành phố Belgorod hư hại sau vụ nổ ngày 20-4 - Ảnh: REUTERS

Mặt đường ở thành phố Belgorod hư hại sau vụ nổ ngày 20-4 - Ảnh: REUTERS

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 20-4 cho biết vụ nổ ở Belgorod xảy ra vào buổi tối cùng ngày do máy bay chiến đấu Su-34 gây ra. 

Belgorod là thành phố phía Tây nước Nga, nằm giáp khu vực biên giới Ukraine, gần thành phố Kharkov.

Su-34 vô tình nhả đạn vào thành phố Nga

"Vào khoảng 22h15 theo giờ Matxcơva hôm 20-4, khi một chiếc máy bay Su-34 của Lực lượng không quân vũ trụ Nga có chuyến bay trên bầu trời thành phố Belgorod, một vụ nhả đạn ảy ra", TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vụ việc.

Chính quyền cho biết vụ nhả đạn trên làm hư hại một số tòa nhà nhưng không có người chết. Cuộc điều tra về sự cố này đang được tiếp tục.

Trước đó, lãnh đạo vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov thông tin rằng vụ nổ xảy ra tại Belgorod làm hư hại xe hơi và cửa sổ nhà dân, tạo ra một miệng hố có đường kính tầm 20m trên mặt đường. Chính quyền địa phương cũng nói có hai người phụ nữ bị thương.

Quan chức địa phương tới hiện trường sau vụ nổ ở Belgorod tối 20-4 (giờ Matxcơva) - Ảnh: REUTERS

Quan chức địa phương tới hiện trường sau vụ nổ ở Belgorod tối 20-4 (giờ Matxcơva) - Ảnh: REUTERS

"Theo thông tin sơ bộ, có hai người bị thương. Một người phụ nữ gặp chấn thương ở đầu và được chuyển tới bệnh viện thành phố trong tình trạng khá nặng. Người phụ nữ còn lại bị trầy xước, từ chối nhập viện sau khi đã được hỗ trợ y tế tại hiện trường", ông Gladkov nói.

Cũng theo thông tin ban đầu, có bốn chiếc xe và bốn căn hộ trong một chung cư bị hư hại. Người dân bị ảnh hưởng đã được đưa tới trú tạm ở một khách sạn.

Xe bị hất tung, dân tưởng động đất

Các đoạn băng về vụ nổ ở Belgorod đã lan truyền trên mạng xã hội. Theo RT, người dân địa phương mô tả vụ nổ như một trận động đất.

Hình ảnh từ camera cho thấy quả đạn lao sâu xuống mặt đất như nổ mìn, tạo ra một hố lớn rộng 20m trên mặt đường. Trong khi đó dư chấn của vụ này làm hất tung một chiếc xe và bay vào một tòa nhà gần đó.

Hiện trường vụ nổ Belgorod tại khu vực các tòa nhà bị ảnh hưởng - Ảnh: REUTERS

Hiện trường vụ nổ Belgorod tại khu vực các tòa nhà bị ảnh hưởng - Ảnh: REUTERS

RT nói khu vực này thường xuyên bị máy bay và thiết bị không người lái tấn công. Trong cuộc họp với chính quyền địa phương hôm 20-4, ông Gladkov cho biết từ lúc Nga khởi động "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine, các cuộc tấn công đã làm chết khoảng 30 người, hơn 120 người bị thương.

Tin tức thế giới 21-4: Máy bay Nga tấn công nhầm thành phố Nga; Ông Biden sắp ra tranh cửTin tức thế giới 21-4: Máy bay Nga tấn công nhầm thành phố Nga; Ông Biden sắp ra tranh cử

Ông Biden lên kế hoạch tuyên bố tranh cử vào tuần sau; Chủ tịch Cuba tái đắc cử; Rò rỉ tài liệu mật nói Mỹ phàn nàn về Canada… là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 21-4.

Xem thêm: mth.62690636012403202-tad-gnod-gnout-nad-agn-ohp-hnaht-gnoux-nab-agn-43-us/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Su-34 Nga bắn xuống thành phố Nga, dân tưởng động đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools