vĐồng tin tức tài chính 365

Tài sản của Elon Musk 'bốc hơi' gần 13 tỉ USD trong một ngày

2023-04-21 14:44
Tài sản của Elon Musk bốc hơi gần 13 tỉ USD trong một ngày - Ảnh 1.

Tỉ phú Elon Musk mất 12,6 tỉ USD trong ngày 20-4 - Ảnh: BLOOMBERG

Theo Hãng tin Bloomberg, sự hao hụt này chủ yếu đến từ việc giá cổ phiếu của Tesla giảm đến 9,75% xuống mức 162,99 USD trong ngày 20-4.

Cổ phần của ông Musk tại hãng xe điện này chiếm tỉ lệ lớn nhất trong khối tài sản trị giá 163,9 tỉ USD mà ông sở hữu. Do đó, việc cổ phiếu công ty này giảm gần 10% cũng khiến ông Musk mất trắng 12,6 tỉ USD.

Sau khi giảm, cổ phiếu của Tesla hiện tại đang ở mức giá thấp nhất trong 3 tháng qua. Sự lao dốc này diễn ra sau khi ông Musk cho biết Tesla sẽ tiếp tục giảm giá để kích cầu thị trường. Trước đó, các chương trình giảm giá hồi đầu năm đã ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận công ty này.

Cũng trong ngày 20-4, Công ty SpaceX của ông Musk phóng thành công tàu Starship, nhưng tàu vũ trụ này đã phát nổ chỉ 4 phút sau khi rời mặt đất.

Cùng ngày, mạng xã hội Twitter tiếp tục triển khai việc gỡ bỏ dấu tick xanh cho những tài khoản từ chối trả tiền cho dịch vụ này, trong đó có tài khoản của Giáo hoàng Francis

Những sự kiện trên đánh dấu 24 giờ đầy biến động với 3 công ty mà ông Musk làm giám đốc điều hành.

Tuy nhiên, bất chấp những việc ấy, ông chủ Twitter vẫn là người giàu thứ hai thế giới. Dù mất gần 13 tỉ USD, khối tài sản hiện tại của ông Musk vẫn tăng 26,8 tỉ USD so với năm 2022.

Khi được hỏi về mức lợi nhuận có thể làm Tesla thấy thoải mái, ông Musk nói: "Khá khó để chỉ ra mức đó nằm ở đâu".

Bên cạnh đó, trong email nội bộ của SpaceX sau buổi phóng thử nghiệm tàu Starship, ông Musk đã chúc mừng các nhân viên và cho biết ông rất lạc quan về tiến độ của chương trình này.

Elon Musk chúc mừng nhóm SpaceX sau khi phóng thử tàu StarshipElon Musk chúc mừng nhóm SpaceX sau khi phóng thử tàu Starship

"Chúc mừng nhóm SpaceX về một lần phóng thử Starship thú vị! Đã học được rất nhiều điều cho lần phóng thử tiếp theo sau vài tháng nữa", tỉ phú Musk viết trên Twitter ngay sau khi phóng tàu Starship.

Xem thêm: mth.54501204112403202-yagn-tom-gnort-dsu-it-31-ioh-cob-ksum-nole-auc-nas-iat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài sản của Elon Musk 'bốc hơi' gần 13 tỉ USD trong một ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools