vĐồng tin tức tài chính 365

Hai người lĩnh án tử hình vì mua bán 50 kg ma túy

2023-04-22 13:09

Ngày 21/4, Hồng và Lê Hoàng Thanh Danh, 30 tuổi, bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo HĐXX, số lượng ma túy các bị cáo mua bán là đặc biệt lớn, nên cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc nhất.

Bị cáo Hồng và Danh tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Hồng và Danh tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Hồng khai, năm 2016 quen người đàn ông tên Đức (không rõ lai lịch) sống ở Campuchia. Người này đề nghị bị cáo giao nhận ma tuý, sẽ trả công. Hồng rủ thêm Danh tham gia, tiền công chia đôi. Để tiện cho việc giao nhận ma tuý, Hồng giao cho Danh chìa khóa nhà của mình tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn.

Khoảng tháng 11/2020, Đức cho người mang 10 kg ma túy từ Campuchia về TP HCM giao cho Hồng. Sau khi nhận hàng, bị cáo cất giấu trong phòng ngủ rồi nhiều lần cùng Danh đi giao cho các đầu mối. Bán hết số ma tuý này, cả hai được Đức trả công 130 triệu đồng.

Đến ngày 30/1/2021, Đức tiếp tục gửi cho Hồng hai bao ma tuý 50 kg. Sáng hôm sau, Danh lấy một kg mang đến điểm hẹn giao cho người đàn ông tên Tâm. Tuy nhiên, trên đường đi, Danh biết có người theo dõi nên giấu "hàng" vào túi rác bên bờ kè, phường Thạnh Lộc, quận 12. Cùng lúc, tổ công tác gồm nhiều lực lượng công an kiểm tra bắt quả tang hành vi của Danh.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng khám xét nhà của Hồng thu giữ thêm 49 kg ma tuý. Một số người liên quan không xác định được lai lịch nên cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.9146954-yut-am-gk-05-nab-aum-iv-hnih-ut-na-hnil-iougn-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai người lĩnh án tử hình vì mua bán 50 kg ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools