vĐồng tin tức tài chính 365

1 hộ dân nuôi hơn 80 con chó: UBND quận 4 chỉ đạo giải quyết

2023-04-22 14:23

Mới đây, UBND quận 4, TP.HCM đã có công văn gửi đến Pháp Luật TP.HCM phản hồi vụ hộ dân tại đường Hoàng Diệu, phường 9, quận 4 nuôi hơn 80 con chó trong suốt nhiều năm đã gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

1 hộ dân nuôi hơn 80 con chó: UBND quận 4 chỉ đạo giải quyết ảnh 1

Chó ở một hộ gia đình trên đường Hoàng Diệu, phường 9, quận 4. Ảnh do người dân cung cấp

Theo đó, UBND quận 4 cho biết trước vụ việc trên UBND phường 9 cùng với các phòng chuyên môn đã nhiều lần làm việc và nhắc nhở chủ hộ nuôi chó trên đường Hoàng Diệu giữ gìn vệ sinh môi trường, không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Ngày 4-2, UBND quận đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T là chủ nuôi 80 con chó với hành vi xả nước thải vượt chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên.

Sau khi UBND quận ban hành quyết định, UBND phường 9 đã giao quyết định xử phạt cho bà T một bản để bà thực hiện. Đồng thời, UBND phường cũng niêm yết công khai quyết định xử phạt trên tại bản tin tổ khu phố để người dân tại khu vực nắm rõ. Tuy nhiên đến nay, bà T vẫn chưa chấp hành các nội dung tại quyết định trên.

Ngày 25-2, Bà T đã có đơn khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên và Thanh tra quận 4 đang thụ lý giải quyết theo quy định.

Theo UBND quận 4, hiện nay chưa có quy định về các yêu cầu, điều kiện một cơ sở, hộ gia đình hay cá nhân chăn nuôi súc vật, gia cầm (trong đó có chó, mèo) của hộ gia đình tại khu dân cư trong đô thị.

Để hạn chế ảnh hưởng đến hộ dân xung quanh, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường 9 phối hợp với Đội quản lý trật tự đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 4, đội chăn nuôi thú y liên quận 1-4-7 thường xuyên kiểm tra nhắc nhở hộ nuôi chó trên đường Hoàng Diệu giữ gìn vệ sinh trong và trước nhà, không thả chó ra ngoài và đảm bảo không gây tiếng ồn kéo dài. Đồng thời, yêu cầu chủ đàn chó phải thực hiện đầy đủ việc tiêm phòng dại cho đàn chó để đảm bảo an toàn cho những người trong gia đình và những người xung quanh. Ngoài ra, quận, phường vận động chủ đàn chó thực hiện giảm đàn hoặc di dời đàn chó ra khu vực ngoại thành.

Trước đó, ngày 31-3, Pháp Luật TP.HCM có đăng bài viết “Khốn khổ vì nhà hàng xóm nuôi hơn 80 con chó” phản ánh tình trạng một hộ dân tại đường Hoàng Diệu, phường 9, quận 4 nuôi hơn 80 con chó gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

NGUYỄN HIỀN

Xem thêm: lmth.169927tsop-teyuq-iaig-oad-ihc-4-nauq-dnbu-ohc-noc-08-noh-ioun-nad-oh-1/nv.olp

“1 hộ dân nuôi hơn 80 con chó: UBND quận 4 chỉ đạo giải quyết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools