Đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội xoài - Ảnh: Quang Định |
Saigon Co.op sẽ tiêu thụ 100 tấn xoài xuất xứ Đồng Tháp trong thời gian diễn ra chương trình. Bên cạnh việc đồng loạt trưng bày và trang trí đẹp, các siêu thị còn tổ chức cho khách hàng ăn thử xoài tươi hoặc dùng thử các loại nước ép được chế biến từ xoài để cảm nhận được vị ngọt, thơm và hương vị đặc trưng của các loại xoài này.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ: “Tuần hàng xoài Đồng Tháp là hoạt động ý nghĩa của Saigon Co.op nhằm thiết thực hóa Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được tổ chức vào tháng 3 vừa qua, trong đó Saigon Co.op là hệ thống phân phối chủ lực trong việc kết nối vùng nguyên liệu ở ĐBSCL đến các tỉnh trên toàn quốc. Chương trình cũng là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động chào mừng sinh nhật Co.opmart lần thứ 27”.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày xoài Đồng Tháp - Ảnh: Quang Định |
Đại diện Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu: “Tỉnh Đồng Tháp hiện phát triển xoài thành ngành hàng mũi nhọn theo hướng bền vững, có giá trị gia tăng cao, thông qua tăng quy mô sản xuất, áp dụng tiêu chuẩn GAP và các tiêu chuẩn kỹ thuật vững bền tại vùng chuyên canh. Tuần hàng xoài Đồng Tháp được tổ chức tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op là hoạt động tích cực nhằm giới thiệu nông sản Đồng Tháp đến bà con cả nước vừa góp phần quảng bá lễ hội xoài sẽ được tổ chức vào ngày 28/4 đến hết 1/5 trên toàn tỉnh Đồng Tháp”.
Đại diện Sở Công thương TPHCM đánh giá cao công tác tổ chức “Tuần hàng xoài Đồng Tháp” tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op: “Tuần hàng xoài Đồng Tháp tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op góp phần bao tiêu và nâng cao chất lượng nông sản Việt, hỗ trợ tích cực cho quá trình kết nối cung cầu, xúc tiến đầu tư thương mại”.
Xoài Đồng Tháp được giảm giá đến 50% trong thời gian diễn ra chương trình - Ảnh: Quang Định |
Là nhà bán lẻ tiên phong đầu tư mở rộng phát triển mạng lưới tại khu vực ĐBSCL, sau 27 năm kể từ siêu thị đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh, Saigon Co.op đã phát triển hệ thống phân phối (Co.opmart, Co.op Food) tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong khu vực này. Trong hành trình phát triển và gắn bó với vùng ĐBSCL và TPHCM, Saigon Co.op đang thu mua hàng hóa của hơn 200 nhà cung cấp tại khu vực này với đa dạng chủng loại, đặc biệt là mặt hàng nông sản thiết yếu. Trung tâm phân phối của Saigon Co.op tại tỉnh Hậu Giang đóng vai trò vừa là nơi tập kết, phân phối hàng hóa, vừa là điểm thu mua hàng nông sản trong khu vực. Saigon Co.op đã ký kết nhiều hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp và hợp tác xã trong vùng. Điển hình tại Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với các tỉnh, thành ĐBSCL mới đây, Saigon Co.op đã ký kết ghi nhớ kết nối giao thương với 8 doanh nghiệp về việc cung ứng hàng hóa, nông sản, sản phẩm cho Saigon Co.op. Theo đó, các sản phẩm gồm lương thực, thực phẩm, nông sản, rau củ quả an toàn, thuỷ hải sản và các sản phẩm chế biến từ dừa… được Saigon Co.op cam kết thu mua để phân phối trong các kênh bán lẻ của mình.
Trong định hướng hoạt động sắp tới, Saigon Co.op sẽ tiếp tục thúc đẩy liên kết vùng để ổn định nguồn cung, đồng thời tăng cường quảng bá tiêu thụ nông sản cho khu vực ĐBSCL tại các thị trường trọng điểm trong cả nước và hướng tới xuất khẩu.
Châu Khoa
Nguồn: Saigon Co.op