vĐồng tin tức tài chính 365

Arsenal và câu hỏi về bản lĩnh: Nguy cơ bị soán ngôi

2023-04-23 13:31
Bản lĩnh của nhà vô địch vẫn là thứ người hâm mộ chưa tìm thấy ở Arsenal - Ảnh: REUTERS

Bản lĩnh của nhà vô địch vẫn là thứ người hâm mộ chưa tìm thấy ở Arsenal - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, Arsenal mất 6 điểm trong 3 trận gần nhất tại Premier League. Từ chỗ chiếm thế thượng phong, họ trở thành đội thất thế trong cuộc đua vô địch với Manchester City.

Tuy thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn dẫn đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn Man City, nhưng họ đã đá nhiều hơn 2 trận.

Vì vậy, Man City sẽ soán ngôi Arsenal nếu giành trọn 6 điểm trong hai trận đấu bù của Premier League.

Muốn bảo vệ ngôi đầu bảng, Arsenal chỉ có con đường duy nhất là đánh bại chủ nhà Man City trong trận cầu diễn ra vào rạng sáng 27-4. Nhưng đây dường như là nhiệm vụ bất khả thi với Arsenal vào lúc này. Nói vậy bởi ở thời điểm này, Man City đang có phong độ cực kỳ ấn tượng tại Premier League với bảy chiến thắng liên tiếp. Tinh thần của họ cũng đang dâng cao sau khi hạ Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Nhưng điều đó chưa quan trọng và mang tính quyết định bằng việc Arsenal không còn là chính mình. Ở vòng 30, Arsenal đã dẫn trước Liverpool 2-0 nhưng cuối cùng rời sân với tỉ số hòa 2-2.

Sau đó là hai trận hòa West Ham (2-2) và Southampton (3-3) với cùng một kịch bản: "Pháo thủ" mắc quá nhiều sai lầm trong khâu phòng ngự và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ có thể dùng một từ để giải thích cho điều đó là việc Arsenal chưa có đủ bản lĩnh và đẳng cấp của nhà vô địch.

Các cầu thủ Arsenal không chịu được áp lực ngày càng lớn trong cuộc đua vô địch. Ở những thời khắc quyết định, đoàn quân của HLV Arteta tỏ ra căng cứng, mệt mỏi và nặng nề. Đó là khởi nguồn cho những sai lầm liên tiếp của Aaron Ramsdale hay Thomas Partey - những người từng được xem là chốt chặn tin cậy nhất tại Arsenal.

"Pháo thủ" không còn chơi khoáng đạt, đẹp mắt và hiệu quả như ở giai đoạn đầu mùa bóng năm nay. Arsenal sụp đổ dây chuyền và có dấu hiệu mất kiểm soát.

Trong bối cảnh đó, đáng ra HLV Mikel Arteta phải là người kéo đội bóng trở lại với kinh nghiệm ông đã học được khi còn làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola. Thế nhưng ông thầy người Tây Ban Nha lại tỏ ra khá lúng túng khi không thể tìm ra giải pháp khích lệ tinh thần của đội bóng.

Với đà hiện tại, nhiều người lo lắng Arsenal sẽ còn tiếp tục sụp đổ hơn nữa. Giữa tuần này, mọi thứ sẽ được quyết định tại sân Etihad của Man City.

Nếu chiến thắng, Arsenal hoàn toàn có thể tiếp tục cuộc đua vô địch. Ngược lại, nếu thất bại, giấc mơ của "Pháo thủ" xem như đã chấm dứt về phương diện điểm số và tinh thần.

Hòa Southampton, Arsenal thất thế trong cuộc đua vô địch!Hòa Southampton, Arsenal thất thế trong cuộc đua vô địch!

Rạng sáng 22-4, Arsenal đã hòa đội cuối bảng Southampton 3-3 ở trận đấu sớm vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Xem thêm: mth.30501101132403202-iogn-naos-ib-oc-yugn-hnil-nab-ev-ioh-uac-av-lanesra/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Arsenal và câu hỏi về bản lĩnh: Nguy cơ bị soán ngôi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools