vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà giàu Trung Quốc ồ ạt thuê phụ nữ Mỹ mang thai hộ

2023-04-23 13:31
Nhà giàu Trung Quốc ồ ạt thuê phụ nữ Mỹ mang thai hộ - Ảnh 1.

Ngày càng nhiều công dân Trung Quốc lớn tuổi thuê người Mỹ mang thai hộ - Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi không biết những đứa trẻ này là ai", bà Emma Waters, cộng tác viên nghiên cứu của Quỹ Di sản Mỹ và là thành viên của Diễn đàn Phụ nữ độc lập, nói với kênh truyền hình Fox News.

Bà Waters bày tỏ lo ngại về việc những công dân Mỹ "có lý lịch phức tạp" này nhiều năm sau quay lại Mỹ và tham gia nghiên cứu trong các học viện hoặc ký hợp đồng mua bán, thậm chí xin việc trong các lĩnh vực nhạy cảm. 

Gene Trung Quốc "nằm vùng" trong cơ thể phụ nữ Mỹ

Ngày càng có nhiều công dân Trung Quốc đã qua tuổi sinh sản thuê phụ nữ Mỹ mang thai hộ, vì phương pháp sinh sản này là hành vi bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Nhiều người Trung Quốc phải nhờ đẻ thuê do họ thật sự có nhu cầu làm cha mẹ. Tuy nhiên, nếu nhìn xa, đây là con đường dài hạn để Bắc Kinh đưa người thâm nhập sâu hơn vào các ngành công nghiệp của Mỹ mà không bị phát hiện, bà Waters nhận định.

Bà nhấn mạnh với Fox News: “Có vẻ đang hình thành làn sóng những công dân Mỹ do người Mỹ đẻ, hoàn toàn lại là gene người Trung Quốc".

Sau nhiều thập kỷ áp dụng chính sách "một con" nghiêm ngặt, Chính phủ Trung Quốc đã nới lỏng các quy định về kế hoạch hóa gia đình vào năm 2015. Họ cho phép các cặp vợ chồng sinh thêm con.

Theo bà Waters, những thay đổi này đã thúc đẩy xu hướng công dân Trung Quốc tìm kiếm người đẻ thuê ở nước ngoài. Hiện nay mỗi năm có hàng trăm khách hàng nhờ mang thai hộ tại các cơ quan hỗ trợ sinh sản Mỹ, mặc dù rất khó theo dõi số liệu chính xác vì chúng không được báo cáo.

Bà Waters cho biết các phôi thai được tạo ra ở Trung Quốc hoặc Mỹ trước khi chúng được cấy vào tử cung người mang thai hộ ở Mỹ, và họ sẽ sinh đứa trẻ tại Mỹ. Những đứa trẻ Trung Quốc này sẽ được duy trì đầy đủ các quyền của công dân Mỹ, mặc dù chúng sẽ lớn lên ở Trung Quốc.

Ngoài Mỹ, chỉ có một số quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Ukraine, Lào, Colombia và Georgia, cho phép các hợp đồng mang thai hộ nước ngoài.

Ngành công nghiệp "mang thai hộ" ở Mỹ

Việc mang thai hộ được trả tiền ở Mỹ chỉ hợp pháp ở một số bang, và không bang nào yêu cầu báo cáo hợp đồng đẻ thuê với người nước ngoài. Ngoài ra không có luật liên bang nào tồn tại xung quanh việc đẻ thuê này.

Mặc dù không lưu giữ hồ sơ chính thức, các phòng khám ở bang California dường như là tâm điểm của "ngành công nghiệp đẻ thuê". Các cơ quan tham gia vào việc mang thai hộ ở bang California cho biết mỗi năm có hàng trăm em bé được sinh ra bằng hình thức này, nếu không muốn nói là nhiều hơn, cho cha mẹ người Trung Quốc, theo Đài NPR.

“Việc mang thai hộ ở California là một trong những nơi có công nghệ tiên tiến nhất và thủ tục dễ dàng nhất. Họ sẽ không gặp bất kỳ rắc rối pháp lý nào” - bà Waters cho biết. 

Bà Waters đã tìm thấy các trang web của một số phòng khám dịch vụ đẻ thuê ở California. Họ chỉ cung cấp tiếng Anh và tiếng Quan Thoại và 3 phòng khám có văn phòng được liệt kê ở Trung Quốc. Một cơ sở tự quảng cáo là "điểm đến hàng đầu để mang thai hộ quốc tế".

Bà Waters cho rằng đã đến lúc Quốc hội Mỹ cần có luật theo dõi các hợp đồng mang thai hộ nước ngoài, để bảo vệ lợi ích của nước Mỹ.

Mang thai hộ Mang thai hộ 'bùng nổ' do chiến sự Nga - Ukraine?

”Ngành công nghiệp đẻ thuê" ngày càng bùng nổ, đặc biệt tại Georgia hay Mexico, do thị trường mang thai hộ lớn thứ hai thế giới là Ukraine đang trong tình trạng xung đột.

Xem thêm: mth.22903010132403202-oh-iaht-gnam-ym-un-uhp-euht-ta-o-couq-gnurt-uaig-ahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà giàu Trung Quốc ồ ạt thuê phụ nữ Mỹ mang thai hộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools