vĐồng tin tức tài chính 365

Campuchia chi thêm 7 triệu USD cho “SEA Games đặc biệt”

2023-04-25 09:31

Nước chủ nhà SEA Games 32 đã chi ước tính khoảng 200 triệu USD cho cơ sở hạ tầng, kinh phí tổ chức và con số này chưa dừng lại.

Sáng kiến của Campuchia sẽ tác động đến những SEA Games tiếp theo

Thủ tướng Campuchia Hun Sen chia sẻ: “Chúng tôi sẽ chi thêm 7 triệu USD để trang trải tiền ăn ở, di chuyển cho tất cả HLV, VĐV Campuchia và nước ngoài đến tham dự SEA Games 32. Thông thường một người sẽ được tính chi phí này là 50 USD/ngày”.

Thủ tướng Hun Sen nói thêm rằng sáng kiến ​​này có thể tác động đến nước chủ nhà SEA Games tiếp theo, có nghĩa là quốc gia đăng cai cũng có khả năng thực hiện một động thái miễn phí tương tự như Campuchia đi đầu thực hiện ngay trong lần đầu đăng cai SEA Games.

Campuchia chi thêm 7 triệu USD cho “SEA Games đặc biệt” ảnh 1

Tổ hợp thể thao Morodok Techo sẽ là điểm đến của người dân Campuchia và Đông Nam Á. Ảnh: KHMER TIMES

SEA Games 32 diễn ra tại thủ đô Phnom Penh và bốn tỉnh khác từ ngày 5 đến 17-5. Tổng cộng có 12.404 thành viên của 11 quốc gia Đông Nam Á góp mặt nhưng chỉ có khoảng 9.000 VĐV, HLV - những người trực tiếp tham dự tập luyện và thi đấu mới được miễn phí tiền khách sạn, ăn uống, phương tiện giao thông…

Dự tính chủ nhà Campuchia sẽ mất khoảng nửa triệu USD mỗi ngày cho những chi phí này và con số chủ nhà phải bù đắp tương đương 7 triệu USD cho đại gia đình thể thao Đông Nam Á. Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn thế giới biết rằng Campuchia là một đất nước nhỏ bé nhưng trái tim thì rộng lớn hơn cả đại dương. Chúng tôi tổ chức SEA Games để thế giới biết và hiểu rõ hơn về Campuchia”.

“Hãy đến thăm Campuchia trong thời gian diễn ra SEA Games”

Chủ nhà Campuchia cũng tuyên bố cung cấp vé vào cửa không mua vé cho khán giả ở tất cả sự kiện và quyền phát sóng miễn phí cho các đối tác truyền thông. Thời báo Campuchia cho biết quyết định này tiếp tục khẳng định cam kết của Vương quốc Campuchia trong việc đón tiếp các đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á và đông đảo khách quốc tế với môi trường láng giềng đoàn kết và hữu nghị, cùng phương châm “Thể thao: Sống trong hòa bình”.

Campuchia đón tiếp các đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á và đông đảo khách quốc tế với môi trường láng giềng đoàn kết và hữu nghị, cùng phương châm “Thể thao: Sống trong hòa bình”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Hun Sen cũng kêu gọi sự thông cảm và bao dung cho tình trạng tắc đường ở thủ đô Phnom Penh và các tỉnh có địa điểm thi đấu thể thao.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) Vath Chamroeun cho biết chỉ còn 10 ngày nữa là SEA Games 32 chính thức khởi tranh, Campuchia háo hức đón chào giải đấu lịch sử trên sân nhà: “Vương quốc Campuchia đã khẳng định hơn nữa cam kết biến Đại hội thể thao Đông Nam Á thành một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả người tham gia”.

Ông Vath Chamroeun cam kết Campuchia tổ chức SEA Games lần đầu tiên và tốt nhất: “SEA Games năm nay khác hẳn với những lần trước, không chỉ vì miễn phí vé vào cửa, quyền phát sóng và chi phí cho những người tham gia. Hãy đến thăm Campuchia trong thời gian diễn ra SEA Games, chúng tôi quyết tâm mang đến cho bạn những khoảnh khắc vui vẻ với lòng hiếu khách tuyệt vời. Đó là điều khiến SEA Games năm nay trở nên đặc biệt”.

Tổng thư ký CAMSOC tiết lộ tất cả địa điểm chính gồm sân vận động Olympic quốc gia, sân Morodok Techo… đã sẵn sàng tổ chức các môn thi đấu, cũng như các nơi khác ở tỉnh Sihanouk, Kep, Kampot và Siem Reap. Ông cho biết thêm làng thể thao SEA Games đã chính thức khánh thành. Đây là bước quan trọng để chào đón các VĐV sẽ đến Campuchia từ cuối tháng 4. Làng thể thao SEA Games có thể đón 3.600 người trong thời gian diễn ra giải đấu cùng nhiều khách sạn đẳng cấp khác.•

Sốt vé bóng đá, chủ nhà đưa ứng dụng đặt vé giúp người hâm mộ

Hàng trăm người đã tập trung tại sân vận động Olympic quốc gia ở thủ đô Phnom Penh từ sáng 24-4 để giành vé xem các trận bóng đá tại SEA Games 32. Người hâm mộ xếp hàng nhiều giờ tại các quầy nhận vé miễn phí cho trận đấu khai mạc giữa Campuchia và Đông Timor diễn ra vào ngày 29-4. LĐBĐ Campuchia (FFC) cho biết mỗi người có thể yêu cầu hai vé miễn phí, đồng thời ở nhiều địa điểm khác nhau như Aeon Mall, Eden Garden... Ngoài ra, người hâm mộ cũng có thể đặt vé trên ứng dụng Pathmazing và phải nhận vé trong vòng ba ngày sau khi đặt vé. TT

ĐĂNG HUY - ANH NHẬT

Xem thêm: lmth.103037tsop-teib-cad-semag-aes-ohc-dsu-ueirt-7-meht-ihc-aihcupmac/nv.olp

“Campuchia chi thêm 7 triệu USD cho “SEA Games đặc biệt””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools