vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 26/04] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 08: Đột nhập Đại hội

2023-04-25 15:34

Thông tin về kết quả kinh doanh, trái phiếu, phương án quản trị rủi ro và các phát biểu ấn tượng của lãnh đạo doanh nghiệp đều là những vấn đề đang được nhà đầu tư quan tâm trong mùa đại hội cổ đông năm nay.

Theo báo cáo thẩm tra tư cách cổ đông của một ngân hàng, ngay từ khi khai mạc đại hội đã có 919 cổ đông và người ủy quyền tham dự, đại diện cho hơn 1 tỷ cổ phần ứng với hơn 57% lượng cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng, đủ túc số để tiến hành đại hội cổ đông. Kết thúc đại hội, con số đã lên tới hơn 1.000 người. Hội trường chật kín, Ban tổ chức phải kê thêm các hàng ghế xuống tận cuối hội trường, không khí diễn ra vô cùng sôi động, thu hút sự tập trung chú ý của tất cả các cổ đông.

Đi "trẩy hội" về có quà, lại được "tiếp kiến" với các chủ doanh nghiệp một cách thẳng thắn, thời điểm này đang được nhiều nhà đầu tư ví von như dịp Tết của thị trường. Điểm qua một loạt các đại hội đã diễn ra, nhìn chung câu chuyện của nhóm doanh nghiệp có trọng số lớn nhất trên sàn: chứng khoán - ngân hàng - luôn là tâm điểm thu hút cổ đông, nơi cho nhà đầu tư những thông tin quan trọng về kết quả kinh doanh và những báo cáo chi tiết về kế hoạch, hay đặc biệt là những phát biểu gây chú ý của lãnh đạo doanh nghiệp.

Góp vui cùng không khí thị trường hiện tại, phía Chính phủ cũng có động thái vô cùng quan trọng, đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư qua Thông tư 03 do Ngân hàng Nhà nước ban hành. Đây được coi là hành động "mở van" cứu trái phiếu doanh nghiệp. Cụ thể, ngân hàng được mua trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết mà ngân hàng đã bán hoặc trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết được phát hành cùng lô/cùng đợt phát hành với trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết mà ngân hàng đã bán.

[11h20 ngày 26/04] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 08: Đột nhập Đại hội - Ảnh 1.

Tất cả những điểm thú vị của mùa đại hội cổ đông năm nay sẽ được đề cập trong Bí mật đồng tiền mùa 2 tuần này. Tham gia bình luận chương trình mùa lễ hội tuần này sẽ được khai thác và dẫn dắt bởi Host Dương Ngọc Trinh - người gắn liền gần 15 năm với các bản tin tài chính của VTV, BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính kinh doanh, Mr. X30 Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, CTCP Chứng khoán SSI. Một làn gió mới "Đột nhập Đại hội" chương trình tuần này là gương mặt trẻ Mai Thế Vinh (Mikethevinh) - nhà sáng tạo nội dung số trên nền tảng Tik Tok. Chương trình tuần này hứa hẹn sẽ thỏa mãn tâm lý nhà đầu tư với những bình luận đa chiều từ góc nhìn của hai thế hệ trên cùng một thị trường.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2 số 08 "Đột nhập Đại hội" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (26/04) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25893904152403202-ioh-iad-pahn-tod-80-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-40-62-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 26/04] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 08: Đột nhập Đại hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools