vĐồng tin tức tài chính 365

Nông sản - đặc sản vùng miền hội tụ tại Gigamall

2023-04-26 05:56

Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Nguyễn Thái Huy - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại dịch vụ Gigamall Việt Nam (Gigamall), đơn vị đồng hành cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp - DN (BSA) tổ chức lễ hội "Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023" diễn ra từ 28-4 đến 2-5 từ 8 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút mỗi ngày.

.Phóng viên: Ông có thể cho biết lý do Gigamall phối hợp cùng BSA tổ chức chương trình lễ hội "Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023" trong dịp nghỉ lễ này?

Nông sản - đặc sản vùng miền hội tụ tại Gigamall - Ảnh 1.

- Ông PHẠM NGUYỄN THÁI HUY: Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ các DN khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống đang sản xuất, kinh doanh những sản phẩm địa phương làm từ tài nguyên bản địa, sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn; DN hàng Việt Nam chất lượng cao có tiêu chuẩn được trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến với người dân TP HCM. Bên cạnh đó, tạo không gian lễ hội qua các chương trình trải nghiệm biểu diễn ẩm thực vùng miền, hướng dẫn làm sản phẩm sức khỏe từ thảo dược thiên nhiên.

Nông sản - đặc sản vùng miền hội tụ tại Gigamall - Ảnh 2.

Khách hàng chọn đặc sản vùng miền tại Giga Market chiều 25-4 Ảnh: AN NA

.Lễ hội "Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023" có gì đặc sắc để thu hút người dân đến tham gia?

-Bên cạnh nội dung cốt lõi là tổ chức trưng bày, giới thiệu và bán hơn 1.000 sản phẩm có các chứng nhận như trên đến từ hơn 20 tỉnh, thành trong cả nước với chính sách giá đặc biệt, các sản phẩm tặng thêm hấp dẫn chỉ có tại lễ hội, chúng tôi còn có nhiều hoạt động khác.

Đó là, chúng tôi kiến tạo không gian lễ hội qua các chương trình trải nghiệm biểu diễn ẩm thực vùng miền, hướng dẫn làm sản phẩm sức khỏe từ thảo dược thiên nhiên, triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm làng nghề truyền thống trăm năm, văn hóa ẩm thực và đưa nghệ thuật đờn ca tài tử vào lễ hội nhằm đa dạng các hoạt động trong 5 ngày diễn ra.

.Vị trí tổ chức lễ hội tại Gigamall là "đất vàng", đắc địa tại trung tâm TP Thủ Đức, ông có thể chia sẻ vì sao Gigamall lại "ưu ái" với các nông sản, đặc sản vùng miền mà không dành để kinh doanh những mặt hàng có biên lợi nhuận cao hơn?

- Như tôi đã chia sẻ về lý do mà Gigamall và BSA cùng mục tiêu hướng đến tổ chức lễ hội nhằm hỗ trợ các DN khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống của cả nước đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm địa phương làm từ tài nguyên bản địa, sản phẩm OCOP, sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn…

Hoạt động trên góp phần nâng cao giá trị kinh tế với các loại nông sản, đặc sản vùng miền Việt Nam. Hỗ trợ thúc đẩy thương mại, đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Chương trình còn nhằm tôn vinh văn hóa Việt Nam với những yếu tố truyền thống và hiện đại. Tạo địa điểm cho khách hàng được tiếp xúc với các sản phẩm chất lượng của Việt Nam. Hỗ trợ các DN nhỏ, DN trẻ có những sản phẩm ưu tú, đặc sắc...

Vì những lý do trên mà Gigamall luôn sẵn sàng dành những điều tốt nhất cho việc tổ chức lễ hội, không chỉ riêng vị trí mặt bằng, chúng tôi tập trung nhân sự, tăng cường truyền thông và hỗ trợ DN mức tối đa để chương trình thành công, mang lại nhiều giá trị ý nghĩa cho khách hàng và DN Việt.

.Lễ hội trưng bày và kinh doanh hơn 1.000 sản phẩm đến từ nhiều đơn vị, từ hơn 20 tỉnh, thành trong cả nước, vậy công tác tổ chức đã triển khai đến đâu rồi, thưa ông?

- Công tác tổ chức đã gần như hoàn thành, DN được Gigamall và BSA hướng dẫn để tham gia một cách thuận tiện nhất. Các chuỗi hoạt động nằm trong lễ hội cũng đã được xây dựng xong, công tác truyền thông đã được cả 2 bên triển khai trên nhiều nền tảng để người dân thành phố biết thông tin về lễ hội đến Gigamall tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

.Người tiêu dùng TP HCM rất có thiện cảm với các loại nông sản đặc sản vùng miền nhưng nhiều người cũng lo ngại tình trạng "mạo danh" hoặc hàng kém chất lượng, ban tổ chức kiểm soát hàng hóa trưng bày và kinh doanh tại lễ hội thế nào?

- Gigamall phối hợp chặt chẽ với BSA để kiểm soát các sản phẩm tham gia trong lễ hội. Tất cả sản phẩm đều phải đăng ký trước và được kiểm tra đúng danh mục sản phẩm đã đăng ký. Thực tế, các DN tham gia lễ hội là các DN khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống của cả nước đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm địa phương làm từ tài nguyên bản địa, là những sản phẩm OCOP, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn; DN hàng Việt Nam chất lượng cao đều có đầy đủ các giấy tờ pháp lý, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và các chứng nhận cần thiết thì mới được tham gia sự kiện.

.Sau chương trình lễ hội, Gigamall có những hoạt động gì để tiếp tục hỗ trợ "Nông sản - Đặc sản vùng miền" có cơ hội đứng chân tại Gigamall?

- Nhằm góp phần nâng cao giá trị kinh tế với các loại nông sản, đặc sản vùng miền Việt Nam, hỗ trợ thúc đẩy thương mại, đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, sau lễ hội, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và kết nối với các DN mới tham gia để hỗ trợ đưa sản phẩm vào siêu thị tham gia bình ổn thị trường Giga Market tại Tầng B1 - Trung tâm Thương mại Gigamall. Hiện siêu thị cũng đã và đang làm việc với gần 50 DN Việt có các sản phẩm đặc sản địa phương, truyền thống vùng miền, sản phẩm OCOP...

Chúng tôi tạo điều kiện tối đa để các DN nông sản, đặc sản vùng miền đưa hàng vào đây, như: hỗ trợ nhân viên bán hàng, hỗ trợ chiết khấu... để đồng hành cùng các thương hiệu Việt ở nông thôn trưởng thành và phát triển.

Xin chân thành cảm ơn ông! 

Dự kiến tăng lượng khách 15%-20%

Theo ông Phạm Nguyễn Thái Huy, thống kê vào mỗi dịp lễ lớn, Gigamall đón từ 60.000 - 70.000 lượt khách/ngày đến vui chơi, mua sắm và giải trí. Với lễ hội "Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023", ban tổ chức dự kiến sẽ là điểm đến được người dân lựa chọn trong những ngày nghỉ lễ kéo dài với lượng khách tăng thêm từ 15%-20%, tương đương từ 69.000 - 84.000 lượt khách/ngày trong những ngày diễn ra lễ hội.

Xem thêm: mth.13410402252403202-llamagig-iat-ut-ioh-neim-gnuv-nas-cad-nas-gnon/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nông sản - đặc sản vùng miền hội tụ tại Gigamall”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools