vĐồng tin tức tài chính 365

Nga triển khai ‘siêu tăng’ T-14 ra chiến trường trong bối cảnh có tin Ukraine sắp phản công

2023-04-26 08:19

Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 25-4 dẫn một nguồn tin cho biết Nga đã bắt đầu triển khai "siêu tăng" T-14 Armata - xe tăng chiến đấu tiên tiến nhất của nước này - đến chiến trường Ukraine.

“Lực lượng Nga đã bắt đầu sử dụng những xe tăng Armata mới nhất để nã pháo vào các vị trí của binh sĩ Ukraine” - nguồn tin nói với RIA Novosti, cho biết thêm rằng các xe tăng này “chưa tham gia vào những chiến dịch tấn công trực tiếp”.

Theo nguồn tin, những chiếc T-14 tham gia vào chiến dịch quân sự ở Ukraine đã được trang bị thêm lớp giáp giúp bảo vệ chúng trước đạn chống tăng. Từ năm 2022, Nga đã cho các đội xe tăng T-14 tham gia huấn luyện tại vùng Donbass (đông Ukraine).

Nga triển khai ‘siêu tăng’ T-14 ra chiến trường trong bối cảnh có tin Ukraine sắp phản công ảnh 1

"Siêu tăng" T-14 Armata, xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Vào tháng 2, một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các binh sĩ Nga đang huấn luyện bắn đạn thật trên một chiếc T-14 trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Ông Konstantin Sivkov - Phó Chủ tịch Viện Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga ngày 25-4 nói với trang tin URA.ru rằng xe tăng T-14 sẽ chủ yếu đọ sức với các xe tăng Challenger 2 của Anh và Leopard 2A6 do Đức sản xuất.

Ông nói: “Armata vượt qua cả hai loại xe tăng mới nhất của phương Tây về các đặc tính kỹ thuật”.

Theo ông Sivkov, những chiếc T-14 có thể hoạt động như “chỉ huy” trong nhóm xe tăng T-90M của Nga.

T-14 là mẫu xe tăng thế hệ mới được Nga phát triển năm 2015. Dòng xe tăng này được sử dụng lần đầu tiên ở Syria, nơi các lực lượng Nga hỗ trợ cuộc chiến của Tổng thống Bashar al-Assad chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thông tin về việc Nga triển khai T-14 được đưa ra trong bối cảnh có thông tin Kiev chuẩn bị mở cuộc phản công.

Ngày 24-4, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) - ông Kirill Budanov nói với hãng tin RBC Ukraine: “Chúng tôi đang tiến đến một trận chiến mang tính bước ngoặt trong lịch sử hiện đại của Ukraine. Đây là một thực tế, và mọi người đều hiểu điều đó”.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.894037tsop-gnoc-nahp-pas-eniarku-nit-oc-hnac-iob-gnort-gnourt-neihc-ar-41-t-gnat-ueis-iahk-neirt-agn/nv.olp

“Nga triển khai ‘siêu tăng’ T-14 ra chiến trường trong bối cảnh có tin Ukraine sắp phản công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools