vĐồng tin tức tài chính 365

Tại Mỹ, ông Yoon kêu gọi củng cố liên minh đối phó khủng hoảng

2023-04-26 08:19

Ngày 25-4, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol dự một sự kiện do Phòng Thương mại Mỹ tổ chức tại thủ đô Washington D.C (Mỹ), theo hãng tin Reuters. Phát biểu tại sự kiện, ông Yoon cho rằng liên minh Mỹ-Hàn cần được củng cố để cùng nhau vượt qua khủng hoảng về kinh tế.

Theo ông Yoon, các thách thức hiện tại hai nền kinh tế đang phải đối mặt là tăng trưởng kinh tế khá chậm, áp lực cạnh tranh công nghệ với các đối thủ chiến lược ngày càng gia tăng, khủng hoảng năng lượng khiến sản xuất trì trệ, và tình hình biến đổi khí hậu phức tạp gây khó khăn cho hoạt động phát triển kinh tế.

Tại Mỹ, ông Yoon kêu gọi củng cố liên minh đối phó khủng hoảng  ảnh 1

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại Phòng Thương mại Mỹ có trụ sở tại thủ đô Washington D.C (Mỹ). Ảnh: REUTERS

Ông Yoon cho rằng những thách thức trên có khả năng gây bất ổn cho môi trường đầu tư, và xa hơn là khiến kinh tế hai nước rơi vào suy thoái.

“Vậy nên khi đẩy mạnh hợp tác cùng nhau, thì với công nghệ cốt lõi của Mỹ và năng lực sản xuất tiên tiến của Hàn Quốc, hai nước sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp to lớn để vượt qua khủng hoảng và mang lại lợi ích chung về kinh tế”.

Theo đó, ông hy vọng các khoản đầu tư song phương của Washington và Seoul sẽ tiếp tục được mở rộng cả về số lượng và chất lượng để hai nước cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng ổn định và linh hoạt hơn.

Chuyến thăm của ông Yoon đến Mỹ đánh dấu 70 năm thiết lập quan hệ đồng minh. Theo ông Yoon, "Hàn Quốc và Mỹ đã cùng nhau vẽ nên một bản phác thảo thô tuyệt vời trong 70 năm qua, và hy vọng trong 70 năm tới liên minh Mỹ-Hàn sẽ tạo nên một hành trình mới lấp đầy bản phác thảo thô đó với những màu sắc phù hợp".

CHÍ THANH

Xem thêm: lmth.994037tsop-gnaoh-gnuhk-ohp-iod-hnim-neil-oc-gnuc-iog-uek-nooy-gno-ym-iat/nv.olp

“Tại Mỹ, ông Yoon kêu gọi củng cố liên minh đối phó khủng hoảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools