vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng "lặng im" chờ sóng mới?

2023-04-27 10:43

Thời điểm 8h45 sáng 27/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.992 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá kim loại quý vẫn dao động liên tục quanh mốc 2.000 USD và chưa có hướng đi chắc chắn.

Giá kim loại quý hôm nay suy giảm do chịu áp lực bởi sự phục hồi của lợi suất trái phiếu.

Mặc dù vàng giảm trong ngắn hạn nhưng các chuyên gia của Bank of America cho rằng với việc nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương, xu hướng phi đô la hóa đang gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngừng tăng lãi suất, vàng đang trong môi trường thuận lợi để tăng lên mức 2.500 USD/ounce trong năm nay mà không cần có thêm các nhà đầu tư mới.

Ông Ruchir Sharma, Chủ tịch Rockefeller International cho biết, nhiều quốc gia đã không còn xem đồng USD là tài sản để dự trữ mà chuyển sang vàng, một tài sản an toàn hơn nhiều. Những người mua vàng nhiều nhất hiện nay là các ngân hàng trung ương và chính họ cũng đang giảm mạnh việc cất trữ đồng USD.

Giá vàng lặng im chờ sóng mới? - Ảnh 1.

Vàng đang trong môi trường thuận lợi để tăng lên mức 2.500 USD/ounce. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)

Theo Khảo sát các xu hướng quản lý dự trữ của HSBC, hầu hết các nhà quản lý dự trữ ngoại hối tham gia khảo sát coi rủi ro địa chính trị là một trong những lo ngại lớn nhất, chỉ sau lạm phát cao.

Hơn 40% số người được hỏi cho rằng, rủi ro địa chính trị là một trong yếu tố chính thúc đẩy thu mua vàng, trong khi con số này ở năm ngoái chỉ là 23%.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Giá vàng lặng im chờ sóng mới? - Ảnh 2.

Sáng nay giá vàng rtrong nước giảm nhẹ. Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới đi xuống do những bất ổn của ngành ngân hàng Mỹ, giá vàng sáng 27/4 giảm 50 nghìn đồng/lượng.

Lúc 8h45, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng giảm mạnh, thủng mốc quan trọngGiá vàng giảm mạnh, thủng mốc quan trọng

VTV.vn - Giá vàng giảm do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư nối dài sau quãng thời gian tăng phi mã.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99643939072403202-iom-gnos-ohc-mi-gnal-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng "lặng im" chờ sóng mới?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools