Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ TT&TT tổ chức được triển khai từ ngày 18-7 đến 15-9-2021, với tổng kinh phí lên tới 160 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn T&T Gruop ủng hộ 30 tỷ đồng, tương đương 100.000 suất quà, để cùng chia sẻ với người dân TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch bệnh.
Chương trình hướng đến đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, như lao động tự do, bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động...
Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” tặng quà, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại TP.HCM
Mỗi suất quà trao tặng trị giá 300.000 đồng, bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5 kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà... nhằm đảm bảo có được những bữa cơm đủ chất dinh dưỡng trong những ngày dịch bệnh. Toàn bộ hàng hóa cung cấp trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Dự kiến sau 1 tháng triển khai, chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” sẽ trao tặng, hỗ trợ cho hơn 533.000 người dân lao động tự do tại TP.HCM, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group cho biết đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, kịp thời do Bộ TT&TT chủ trì tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng, kéo dài và diễn biến phức tạp, TP.HCM vừa quyết định giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa để cố gắng từng bước đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới.