vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giam giám đốc công ty lừa đảo gần 5 tỷ đồng

2023-04-27 13:30

Ngày 27-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Hoàn (SN 1990, ngụ TP.Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giám đốc công ty 33 tuổi lừa đảo gần 5 tỷ đồng

Nguyễn Minh Hoàn là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng HNA (trụ sở tại P.Phú Nhuận, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, hoạt động ngành nghề chính là hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan – công trình dân dụng, công nghiệp).

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2021 đến đầu năm 2022, Công ty HNA do Hoàn làm Giám đốc, hoạt động kinh doanh thua lỗ phải vay mượn tiền của bên ngoài, trả tiền lãi.

Đến thời hạn trả tiền, do không có tiền nên Hoàn vay mượn của người này để trả cho người kia nên số tiền vay ngày càng cao, lãi chồng lãi.

Cũng với thủ đoạn trên, từ tháng 6 đến tháng 9-2022, Hoàn liên tục đưa ra nhiều thông tin gian dối như: vay tiền giùm cho anh trai, cần tiền trả nợ cho mẹ, vay tiền mua đất, đầu tư làm ăn, xây dựng… để vay của chị N. (ngụ P.Phú Thượng, TP.Huế) tổng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền trên, Hoàn dùng để trả nợ cho người trước và tiêu xài hết. Cơ quan CSĐT tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điểu tra, củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Minh Hoàn.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.024641_gnod-yt-5-nag-oad-aul-iout-33-yt-gnoc-cod-maig/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Bắt giam giám đốc công ty lừa đảo gần 5 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools