vĐồng tin tức tài chính 365

Tránh những thực phẩm này trong mùa hè để ngăn ngừa trào ngược axit

2023-04-27 19:16

Theo Doctor NDTV, trào ngược axit xảy ra khi phần dưới của thực quản giãn ra không đúng lúc, cho phép axit dạ dày trào ngược lên thực quản. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như ợ chua, nôn trớ hoặc cảm giác thức ăn mắc kẹt trong cổ họng. Một số triệu chứng khác bao gồm đầy hơi, đau ngực trên, khó nuốt, ho liên tục và viêm dây thanh âm.

Tránh những thực phẩm này trong mùa hè để ngăn ngừa trào ngược axit ảnh 1

Khoai tây chiên có thể kích hoạt trào ngược axit. Ảnh: iStock

Khi mùa hè đến gần, cơ thể chúng ta mất rất nhiều nước và chất điện giải cần thiết qua mồ hôi. Do đó, hydrat hóa là một trong những yếu tố sức khỏe quan trọng nhất để tránh các tình trạng như say nắng, mất nước và cơ thể quá nóng. Nhưng mùa hè cũng chứng kiến ​​sự gia tăng các trường hợp trào ngược axit. Một trong những tác nhân chính gây ra những trường hợp như vậy là trong thực phẩm chúng ta ăn.

Những thực phẩm sau đây nên tránh nếu bất kỳ ai đang bị trào ngược axit hoặc thường xuyên gặp phải các triệu chứng của nó:

  1. Nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì, mì, mì ống, bánh mì kẹp thịt và bánh mì sandwich trong mùa hè.
  2. Đường là một trong những thủ phạm lớn nhất gây ra axit vì nó gây ra và làm trầm trọng thêm tình trạng này. Vì vậy, nên tránh các loại đồ ngọt như bánh, kẹo,...
  3. Thức ăn cay dẫn đến kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa. Điều này dẫn đến trào ngược axit nhiều hơn và do đó nên tránh.
  4. Các loại đồ uống như cà phê, trà, rượu, nước trái cây pha sẵn và đồ uống có ga nên tránh trong mùa hè vì chúng làm tăng trào ngược dạ dày thực quản.
  5. Nên tránh các thực phẩm giàu chất béo hoặc đồ chiên rán như khoai tây chiên, thịt bò, thịt xông khói, sữa nguyên chất, pho mát,... vì chúng có nguy cơ gây ra các triệu chứng trào ngược cao hơn.
  6. Nên tránh các loại thực phẩm có tính axit cao như cam, nho, chanh và dứa vì chúng làm trầm trọng thêm các triệu chứng axit và trào ngược.
NHẬT LINH

Xem thêm: lmth.295037tsop-tixa-cougn-oart-augn-nagn-ed-eh-aum-gnort-yan-mahp-cuht-gnuhn-hnart/nv.olp

“Tránh những thực phẩm này trong mùa hè để ngăn ngừa trào ngược axit”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools