vĐồng tin tức tài chính 365

Đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với "mẹ kế" bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

2023-04-28 11:55

Sáng 28/4, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ "mẹ kế" bạo hành con gái là bé N.T.V.A. (8 tuổi) đến tử vong.

Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo của phía bị hại đề nghị tòa phúc thẩm xem xét thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha ruột của cháu N.T.V.A) từ "Hành hạ người khác" sang tội "Giết người".

Đồng thời, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt do mức án tử hình mà tòa sơ thẩm tuyên là "quá nặng". Tuy nhiên, trước phiên phúc thẩm vài ngày, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có đơn xin rút kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình.

Lý do bị cáo rút kháng cáo là vì "thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân".

Tại phiên toà, bị cáo Trang khai rút đơn kháng cáo là tự nguyện. Tiếp đến, chủ toạ yêu cầu bị cáo Trang giải thích rõ hơn về lý do mệt mỏi, cho rằng dư luận xã hội đưa thông tin một chiều, thiếu tính khách quan.

Trang nói: "Nội dung rút đơn kháng cáo đã ghi cụ thể trong đơn nên tại phiên tòa hôm nay bị cáo không trả lời gì thêm, sử dụng quyền im lặng".

Sau phần thẩm vấn xoay quanh việc bị cáo Trang rút đơn kháng cáo, Chủ tọa phiên tòa thông báo chấp nhận rút đơn kháng cáo của Trang. HĐXX của TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong - Ảnh 1.

Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên xử sáng nay. (Ảnh: PLO)

Tại toà, Nguyễn Kim Trung Thái khai nhận quen Trang từ năm 2019 do làm chung công ty và phát sinh tình cảm với Trang từ giữa năm 2020. Thái nói việc đánh bé V.A. bắt đầu từ tháng 12/2021. Lý do đánh là xuất phát từ việc bé V.A. học kém, còn lý do khác là do sau dịch, công việc áp lực, chú tâm vào công việc nên đã không quan tâm đến V.A..

Chủ toạ tiếp tục hỏi tại sao trong khoảng một thời dài bị cáo chứng kiến sự việc Trang đánh đập bé V.A. mà không ngăn cản, thời điểm đó bị cáo suy nghĩ gì. Thái cho biết sự việc diễn ra đã quá lâu, bị cáo không muốn và cũng không nhớ những ký ức cũ, không dám nghĩ lại những sự việc trong khoảng thời gian đó. Đồng thời cho biết cũng không biết bản thân khi đó nghĩ gì.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh).

Quá trình sống chung, Trang tức giận việc gia đình không cho Thái kết hôn với mình và việc Thái không muốn có con chung nên Trang đã nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, liên tục trong nhiều ngày, nhiều giờ. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng cùng với chó...

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ con gái nhưng không can ngăn mà còn cùng người tình đánh, chửi bới nạn nhân. Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu A. tử vong, bị cáo Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên án tử hình về tội "giết người" và phạt 3 năm tù về tội "hành hạ người khác" đối với bị cáo Trang. Tổng hình phạt chung buộc bị cáo chấp hành là tử hình. Riêng bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội "hành hạ người khác" và 5 năm tù về tội "che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt chung buộc bị cáo Thái chấp hành là 8 năm tù.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91321321182403202-gnov-ut-ned-iout-8-iag-eb-hnah-oab-ek-em-iov-iod-maht-cuhp-ux-tex-ihc-hnid/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với "mẹ kế" bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools