vĐồng tin tức tài chính 365

Lượng ma túy thu giữ qua đường hàng không 3 tháng đầu năm nhiều hơn 5 năm cộng lại

2023-04-28 11:55

Theo thống kê của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, lượng ma túy thu giữ được qua đường hàng không trong 3 tháng đầu năm lớn hơn lượng ma túy thu giữ của 5 năm trước cộng lại. Đặc biệt, trong 3 tháng gần đây, lượng ma túy thu giữ lên tới hàng trăm kilogram/vụ.

Lượng ma túy thu giữ qua đường hàng không 3 tháng đầu năm nhiều hơn 5 năm cộng lại - Ảnh 1.

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, đối tượng chủ mưu cầm đầu đều là người Việt, sinh sống, học tập, lao động ở nước ngoài, sau đó móc nối với các đối tượng ở trong nước để tuồn ma túy về Việt Nam. Cùng với đó, phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy qua đường hàng không cũng rất đa dạng và phức tạp. Các đối tượng thường lợi dụng loại hình du lịch, mua bán hàng ký gửi ở sân bay, vận chuyển hàng hóa qua công ty logistics, ma túy được đưa về Việt Nam chủ yếu qua sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, việc chấp hành pháp luật của một số công ty dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh, nhận thức của khách đi máy bay vẫn còn hạn chế, vô tình tiếp tay cho những đối tượng vận chuyển ma túy khiến tình hình trở nên phức tạp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34622801182403202-ial-gnoc-man-5-noh-ueihn-man-uad-gnaht-3-gnohk-gnah-gnoud-auq-uig-uht-yut-am-gnoul/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lượng ma túy thu giữ qua đường hàng không 3 tháng đầu năm nhiều hơn 5 năm cộng lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools