vĐồng tin tức tài chính 365

Luật sư bị bắt vì liên quan vụ chạy án ở trung tâm pháp y

2023-04-28 14:23

Ngày 27/4, ông Nhật bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt tạm giam ba tháng về tội Môi giới hối lộ theo Điều 365 Bộ luật Hình sự; đồng thời khám xét trụ sở Công ty Luật Phạm Hưng trên đường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi - nơi bị can làm đại diện pháp luật, thu giữ nhiều tài liệu.

Liên quan đến vụ án, chủ tiệm cầm đồ Hà Trần Vũ, 32 tuổi, bị bắt về tội Đưa hối lộ.

Trụ sở văn phòng luật sư Phạm Hưng, chi nhánh Quảng Ngãi bị khám xét, sáng 27/4. Ảnh: Phạm Linh

Cơ quan điều tra khám xét trụ sở văn phòng luật sư Phạm Hưng, chi nhánh Quảng Ngãi, sáng 27/4. Ảnh: Phạm Linh

Ông Nhật là một trong những cán bộ đầu tiên của ngành tòa án tỉnh Quảng Ngãi khi tách tỉnh Nghĩa Bình (Quảng Ngãi và Bình Định) năm 1989. Ông được bổ nhiệm làm thẩm phán năm 2013, làm nhiệm vụ ở TAND tỉnh Quảng Ngãi và TAND huyện Tư Nghĩa. Năm 2018, sau khi về hưu, ông Nhật mở chi nhánh Quảng Ngãi trực thuộc công ty luật ở TP HCM.

Ông Nhật và Vũ là người thứ 6 bị bắt với cáo buộc làm môi giới vụ đưa và nhận hối lộ ở Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi. Hai tháng trước, Giám đốc trung tâm này là Phạm Ngọc Phượng đã bị bắt về tội Nhận hối lộ, Đỗ Văn Thương bị bắt tội Môi giới hối lộ và Mai Văn Học, Nguyễn Thành tín bị điều tra tội Đưa hối lộ.

Cơ quan điều tra chưa công bố vi phạm của những người này, song cho rằng họ đã làm sai lệch bản chất nhiều vụ án, ảnh hưởng đến thời gian thi hành án của một số người phạm tội.

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ngãi phải rà soát các vụ việc, vụ án có kết luận giám định pháp y về bệnh tật do Trung tâm Giám định pháp y tỉnh ký từ năm 2016 đến nay.

Phạm Linh

Xem thêm: lmth.4109954-y-pahp-mat-gnurt-o-na-yahc-uv-nauq-neil-iv-tab-ib-us-taul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Luật sư bị bắt vì liên quan vụ chạy án ở trung tâm pháp y”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools