vĐồng tin tức tài chính 365

Cấp sổ đỏ sai cho đất tách thửa, ba cán bộ bị khởi tố

2023-04-28 19:15
Cảnh sát khám xét nơi làm việc của 3 cán bộ. Ảnh: Thạch Thảo

Cảnh sát khám xét nơi làm việc của ba cán bộ. Ảnh: Thạch Thảo

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú với ba cán bộ thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ba bị can gồm: bà Nguyễn Thị Dung (41 tuổi, Phó Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận, nguyên phó chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố); Nguyễn Thị Thanh Nhàn (44 tuổi), Bùi Mạnh Tường (52 tuổi) đều là nhân viên chi nhánh thành phố. Nhà và nơi làm việc của ba người bị khám xét.

Theo điều tra, tháng 4/2016, UBND thành phố Quảng Ngãi thông báo thu hồi đất làm dự án cầu Thạch Bích, có gửi đến các Sở Tài Nguyên và Môi trường (cấp trên của Văn phòng Đăng ký đất đai) và các cơ quan khác.

Nhưng trước và sau lúc công bố, một số hộ dân ở xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi đồng loạt nộp hồ sơ xin tách thửa đất, sau đó chuyển nhượng quyền sử dụng (tặng, cho) với các thửa đất thuộc diện bị thu hồi.

Việc tách thửa và tặng cho trong thời điểm này là sai quy định pháp luật nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi tách thửa. Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh thành phố Quảng Ngãi vẫn đăng ký biến động, chỉnh lý tên người sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sai phạm này dẫn đến nhà nước phải bồi thường, bố trí đất tái định cư cho người nhận chuyển nhượng, gây thiệt hại ngân sách hơn 6 tỷ đồng, theo cơ quan điều tra.

Phạm Linh

Xem thêm: lmth.6609954-ot-iohk-ib-ob-nac-ab-auht-hcat-tad-ohc-ias-od-os-pac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cấp sổ đỏ sai cho đất tách thửa, ba cán bộ bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools