vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà lắp ghép "nở rộ" tại Australia

2023-04-29 08:17

Giá nhà tại Australia đang ghi nhận tốc độ giảm nhanh kể từ đầu năm do lãi suất cao và nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái. Tuy nhiên, mức giá trung bình cho một căn nhà tại nước này vẫn cao hơn tới 18% so với mức trước đại dịch.

Giải pháp Chính phủ Australia đưa ra là xây dựng những ngôi nhà ở xã hội có chi phí hợp lý. Mục tiêu là trong 5 năm tới sẽ có khoảng 30.000 nhà ở xã hội được cung ứng ra thị trường. Mô hình nhà ở lắp ghép, tức những ngôi nhà được xây lắp trước và có thể vận chuyển đến nơi cư trú đang "nở rộ" tại Australia.

Một căn nhà lắp ghép đầy đủ tiện nghi thiết yếu trong không gian từ 30 - 50 m2 đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình tại Australia.

"Tôi nghĩ vấn đề ở đây là chi phí và khả năng chi trả. Phải làm sao để tất cả mọi người đều có nhà ở. Nhà lắp ghép là cách để hiện thực hóa điều đó", ông Steve Simeoni - Công ty nhà lắp ghép TCB, Australia cho biết.

Nhà lắp ghép nở rộ tại Australia - Ảnh 1.

Nhà ở lắp ghép có thể vận chuyển đến nơi cư trú đang nở rộ tại Australia.

Nhà module lắp ghép được hoàn thiện nguyên khối tại nhà xưởng rồi được vận chuyển đến tận nơi chủ nhà mong muốn. Giá cho mỗi căn nhà dao động từ hơn 20.000 đến 150.000 USD, tùy theo diện tích và mức độ hiện đại của trang thiết bị. Chi phí xây lắp rẻ hơn nhiều so với xây nhà theo hình thức truyền thống.

Bà Jen Newett - Công ty nhà lắp ghép TCB, Australia cho hay: "Mọi người nhận ra rằng mọi thứ chi phí đều trở nên đắt đỏ, còn cả vấn đề về nguồn cung chúng ta đã đối mặt trong 6 tháng qua. Vì thế, đây là một lựa chọn tuyệt vời".

Nhà lắp ghép nở rộ tại Australia - Ảnh 2.

Xu hướng nhà lắp ghép giúp người dân Australia tiết kiệm chi phí.

Một lựa chọn khác cho những người đang tìm kiếm nhà ở chi phí thấp là nhà container. Nhu cầu về loại nhà này đã tăng vọt trong năm nay.

"Việc thuê nhà trở nên rất tốn kém, lãi suất ngày một tăng. Do đó, mọi người đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để không phải tiêu tốn quá nhiều tiền cho nhà ở", ông Jason Zadow - Công ty Nhà siêu nhỏ chi nhánh Tasmania, Australia nói.

Theo dự luật Quỹ nhà ở tương lai Australia mà Chính phủ nước này đang đề xuất, Chính phủ dự kiến sẽ rót 10 tỷ AUD (hơn 6 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư và sử dụng lợi nhuận từ khoản đầu tư này để xây dựng 30.000 ngôi nhà ở xã hội mới với giá hợp lý trong vòng 5 năm, kể từ năm 2024.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.24802555092403202-ailartsua-iat-or-on-pehg-pal-ahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà lắp ghép "nở rộ" tại Australia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools