Thay vì đi chơi xa, dịp Lễ năm nay, do lo ngại dịch COVID-19, vẫn có không ít gia đình chọn vui chơi gần, hoặc chỉ mua sắm và mở tiệc tại nhà.
Ngay từ sáng 29-4, trước cổng Thảo cầm viên (Q.1, TP.HCM) khá nhộn nhịp khi nhiều gia đình tập trung về đây vui chơi. Dẫn gia đình 5 người đang đợi mua vé tại đây, chị Hồ Ngọc Nga (Long An) cho biết thay vì đi chơi xa, cả gia đình chọn lên TP.HCM để chơi cho gần, và tiết kiệm chi phí.
"Dẫn mấy đứa nhỏ đi chơi chứ người lớn thì cũng ngại đi mấy dịp Lễ vì ngại quá đông đúc, đắt đỏ. Nhưng giờ lên đây thấy cũng không quá đông nên cũng thoải mái", chị Nga vui vẻ.
Theo chị Nga, sau khi vui chơi xong, sẽ ghé nhà người thân tại TP.HCM để mở tiệc tại nhà rồi về trở lại Long An chứ không đi nhiều.
Trong khi đó, tại công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11), hàng nghìn lượt khách đổ về vui chơi, tham gia lễ dâng hương, trải nghiệm hoạt động gói bánh chưng và nhận bánh chương miễn phí từ hội thi, xem các chương trình nghệ thuật... trong sáng 29-4.
Theo đại diện đơn vị này, trong ngày đầu đợt nghỉ lễ lượng khách không quá đông như kỳ vọng. Nhưng có thể sang ngày 30-4 sẽ đông hơn, đặc biệt có chương trình bắn pháo hoa.
"Đơn vị kỳ vọng dịp nghỉ Lễ này có thể đón vài chục nghìn khách, trong đó những ngày cao điểm có thể đón trên 10 lượt khách, tăng mạnh 5-6 lần so với ngày thường và tăng tốt so với năm ngoái", đại diện đơn vị này khẳng định.
Đại diện khu du lịch Bình Quới 1 (Bình Thạnh) cho biết trong buổi sáng 29-4 lượng khách chưa quá đông đúc. Theo đó, đơn vị đã đón khoảng hơn 650 khách, và dự kiến cả ngày sẽ đón 1.200-1.400 khách nhờ chương trình tiệc buffet, và đa dạng các trò chơi dân gian hút khách.
Trong khi đó, không khí mua sắm tại các siêu thị, chợ lẻ cũng nhộn nhịp ngay đầu ngày 29-4. Tuy vậy, lướng hàng vẫn khá dồi dào, giá bán phần lớn vẫn ổn định, thậm chí nhiều mặt hàng đang được áp dụng khuyến mãi sâu.
Ghi nhận tại tại siêu thị Emart (Gò Vấp) cho thấy các gian hàng bán rau củ quả, thực phẩm tươi sống và chế biến, thời trang khá hút khách nhưng hàng hóa vẫn đầy ắp, nhiều gian hàng áp dụng khuyến mãi từ 20-40%, thậm chí mua 1 tặng 1 với sản phẩm thời trang.
Mua với hóa đơn hơn 2 triệu đồng, bà Hồ Thị Bảo (Q.12) cho biết thay vì chọn đi chơi xa, đi du lịch dịp Lễ này, gia đình chọn ở nhà mở tiệc ấm cúng với nhau thôi.
"Dịch COVID-19 có dấu hiệu tăng trở lại, chưa kể dịp Lễ các khu du lịch thường đông đúc, giá tăng nên chúng tôi chọn ở nhà, đi chơi thăm bà con", bà Bảo nói.
Hàng thực phẩm dồi dào, siêu thị tăng khuyến mãi
Đại siêu thị Emart cho biết từ nay đến hết ngày 3-5 sẽ áp dụng giảm giá lên đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm thiết yếu như rau củ, thực phẩm khô, bánh kẹo..., trong đó có các thương hiệu lớn còn kèm quà tặng.
Trong khi đó, đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết ngoài áp dụng khuyến mãi cho hơn 1.000 mặt hàng, trong dịp Lễ 30-4 còn bình ổn giá cho hơn 550 mặt hàng thiết yếu như bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, bánh kẹo... Ngoài dịp lễ, MM kết hợp 200 nhà cung cấp lớn để duy trì giá bán tốt nhất trong tháng 4, 5 và 6.
Hệ thống siêu thị Hải sản Hoàng Gia (TP.HCM) cho biết để bán dịp nghỉ lễ, đơn vị đã cho tăng 20-30% lượng hàng so với bình thường, đặc biệt nhiều sản phẩm ngoại nhập như cua tuyết đã được nhập về hơn 2 tấn. Giá bán được đơn vị này cho biết sẽ giữ ổn định.
Tương tự, đại diện siêu thị Lotte Mart, Co.opmart... cho biết áp dụng khuyến mãi sâu cho hàng nghìn sản phẩm trong dịp Lễ, đặc biệt tập trung vào thực phẩm tươi sống, chế biến, nước giải khát...
Tại Vincom Đồng Khởi (Q.1), Landmark 81 (Bình Thạnh), Gigamall (TP Thủ Đức)... nhiều cửa hàng quần áo, mỹ phẩm… tưng bừng áp dụng khuyến mãi sâu như giảm đến 50%, mua 1 tặng 1... nên đã thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm ngay ngày đầu đợt nghỉ lễ.
Sáng 29-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hàng ngàn người dân từ TP.HCM về quê, du lịch khiến giao thông các cửa ngõ tiếp tục căng thẳng.
Xem thêm: mth.78615751192403202-gnov-yk-uhn-gnohk-mas-aum-hcahk-el-ihgn-tod-uad-yagn/nv.ertiout