vĐồng tin tức tài chính 365

Em gái lãnh đạo Triều Tiên nói ông Biden 'già yếu'

2023-04-29 14:45
Em gái lãnh đạo Triều Tiên nói ông Biden già yếu - Ảnh 1.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong - Ảnh: AFP

Triều Tiên đưa ra phản ứng ngày 29-4 sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Mỹ trong tuần này để tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh. Trong chuyến thăm, hai bên đã công bố thỏa thuận hạt nhân mới nhằm đối phó với nguy cơ từ Bình Nhưỡng.

Ông Biden sau đó cũng cảnh báo chế độ Triều Tiên sẽ "chấm dứt" nếu nước này sử dụng vũ khí hạt nhân tấn công Mỹ hoặc đồng minh.

Em gái ông Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong, chỉ trích ông Biden "tính toán quá sai lầm và dũng cảm một cách vô trách nhiệm".

"Có thể coi đó là một lời vô nghĩa từ một người già yếu, hoàn toàn không có khả năng chịu trách nhiệm về an ninh và tương lai của Hoa Kỳ, một ông già không có tương lai. Thật là quá sức với ông ta để làm hết hai năm còn lại trong nhiệm kỳ của mình", Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn lời bà Kim nói.

Trong khi đó, bà Kim nói ông Yoon là "kẻ ngốc" đã "khiến an ninh rơi vào khủng hoảng vì sự kém cỏi của mình".

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo việc Mỹ đẩy mạnh hợp tác với Hàn Quốc đối phó với Bình Nhưỡng.

Theo bà Kim, thỏa thuận phản ánh "ý chí hành động thù địch và hiếu chiến nhất" chống lại Triều Tiên sẽ "chỉ dẫn đến việc làm cho hòa bình và an ninh của Đông Bắc Á và thế giới gặp nguy hiểm nghiêm trọng hơn".

Điều này càng khiến Bình Nhưỡng có lý do để củng cố hạt nhân. "Kẻ thù càng sẵn sàng tập trận chiến tranh hạt nhân và càng triển khai nhiều vũ khí hạt nhân ở khu vực lân cận bán đảo Triều Tiên, thì việc thực thi quyền tự vệ của chúng ta càng phải nên tương xứng", bà Kim nói.

Triều Tiên tuyên bố là cường quốc hạt nhân toàn cầu, Triều Tiên tuyên bố là cường quốc hạt nhân toàn cầu, 'dù Mỹ có bác bỏ 1.000 năm'

Ngày 21-4, Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui tuyên bố Mỹ và phương Tây không có quyền bàn cãi về vị thế của Bình Nhưỡng là một cường quốc vũ khí hạt nhân toàn cầu.


Xem thêm: mth.9775653192403202-uey-aig-nedib-gno-ion-neit-ueirt-oad-hnal-iag-me/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Em gái lãnh đạo Triều Tiên nói ông Biden 'già yếu'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools