vĐồng tin tức tài chính 365

Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng giải châu Á

2023-04-30 03:50
Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng giải châu Á - Ảnh 1.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (áo vàng) thắng ấn tượng King Whale Taipei - Ảnh: AVC

Cả tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cùng King Whale Taipei đều đã giành vé vào bán kết. Cuộc đối đầu có ý nghĩa xác định đội nào sẽ đứng đầu bảng A chung cuộc.

Trước King Whale Taipei, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt một lần nữa thay đổi đội hình. Lần này thì chủ công Tú Linh, phụ công Bích Thủy được lựa chọn. Cùng với đó, đội trưởng Thanh Thúy đương nhiên vẫn góp mặt.

Ở ván thứ nhất, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi đầy thăng hoa. Đặc biệt, hàng chắn với sự xuất hiện của Bích Thủy và Kim Thoa đã ngăn chặn hiệu quả những pha tấn công từ đối phương.

Theo thống kê ở ván thứ nhất, Việt Nam có tới 6 lần ghi điểm từ các tình huống chắn bóng thành công. Sự chắc chắn đã tạo đà cho đội chủ nhà chơi áp đảo. Cách biệt họ tạo ra là khá lớn, từ 6-2 cho đến 13-3, 20-6. Các cô gái Việt Nam băng băng về đích với tỉ số 25-12.

Dù khởi đầu tưng bừng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lại có ván thứ 2 đầy vất vả. Họ khởi đầu chệch choạc và không còn giữ được khả năng bắt bước một tốt. King Whale Taipei nhờ đó vươn lên dẫn 6-3.

Đội bóng từ Đài Loan vẫn duy trì được thế dẫn trước. Thậm chí có khi khoảng cách lên đến 5 điểm. Tuy nhiên, khi chuyền hai Lâm Oanh vào sân, gió đã đổi chiều.

Từ chỗ bị bỏ xa, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gỡ hòa 18-18 rồi bắt đầu vượt lên. Màn ngược dòng ở ván này của đội chủ nhà kết thúc bằng tỉ số 25-23.

Với việc dẫn 2-0, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có lợi thế rất lớn để sớm kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, King Whale Taipei vẫn chơi đầy kiên cường ở ván thứ 3. Hai đội thay nhau giành từng điểm số khiến thế trận ván này khá căng thẳng.

Đáng chú ý nhất chính là những tình huống đập bóng từ Flavio và Wu Fang Yu gây ra không ít sóng gió cho đội chủ nhà. King Whale Taipei thắp lại hy vọng khi giành chiến thắng 25-20 ở ván này.

Điều này buộc trận đấu phải tiếp tục bước vào ván 4. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã lấy lại được sự tập trung ở ván đấu này. Thanh Thúy một lần nữa đóng vai trò chủ chốt với những pha ghi điểm quan trọng. Nhưng kịch tính được đẩy lên cao khi gần về cuối, Việt Nam tuy dẫn tới 18-14 nhưng vẫn để bị gỡ hòa.

Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng giải châu Á - Ảnh 3.

Hàng chắn của tuyển Việt Nam chơi xuất sắc - Ảnh: AVC

Sau đó, đội chủ nhà ở gần chiến thắng khi dẫn 23-21 nhưng tiếp tục bị gỡ. Dù vậy, họ đã giữ được tự tập trung khi ghi được 2 điểm quan trọng, qua đó chiến thắng ở ván 4 với tỉ số 25-23.

Với thắng lợi này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng Giải vô địch các CLB châu Á 2023 với cả 3 trận toàn thắng. Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ nhà giành ngôi nhất bảng A.

Ở bán kết, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam sẽ là đại diện Trung Quốc Liaoning Donghua. Trận còn lại là cuộc đối đầu giữa King Whale Taipei với Diamond Food-Fine Chef (Thái Lan).

Hạ Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam đặt một chân vào bán kếtHạ Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam đặt một chân vào bán kết

Tối 27-4, ở trận thứ 2 tại Giải vô địch các CLB châu Á, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (tên gọi là Sport Center I) đã đánh bại Hisamitsu Springs (25-20, 17-25, 25-21, 25-15).

Xem thêm: mth.5401412292403202-a-uahc-iaig-gnab-gnov-gnaht-naot-man-teiv-un-neyuhc-gnob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng giải châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools