vĐồng tin tức tài chính 365

VĐV Campuchia được xử từ thua thành... hòa ở môn cờ ốc

2023-04-30 11:06
VĐV Campuchia được xử từ thua thành... hòa ở môn cờ ốc - Ảnh 1.

Một VĐV Campuchia tranh tài ở môn cờ ốc hôm 29-4 - Ảnh: CAMSOC

Hôm 29-4 tại Campuchia, môn thi đấu đầu tiên của SEA Games đã được tổ chức. Đó là môn cờ ốc, với tên gọi chính thức là Ouk Chaktrang. Tranh cãi xảy ra là ở nội dung cờ nhanh 5 phút nam.

Đó là trận đấu giữa VĐV nước chủ nhà Campuchia là Sok Limheng với VĐV Thái Lan Tupfah Khamnorkaew. Sok Limheng được đánh giá là tay cờ ốc số 1 của Campuchia. Dù vậy, anh đã gặp không ít khó khăn trước lối đánh khó chịu của Tupfah.

Sau màn so tài căng thẳng, trận đấu cũng tới thời điểm mà Sok Limheng chỉ còn 14 giây, còn Tupfah có đến 29 giây. Theo báo Sanook (Thái Lan) giải thích, cơ hội chiến thắng của Tupfah là khá cao. Để chiến thắng, kỳ thủ Campuchia phải chiếu hết trong 64 nước tiếp theo. Điều đó là rất khó khi anh chỉ còn có 14 giây.

Nhưng lúc này, Sok Limheng đã đưa ra quyết định gây bất ngờ đó là... khiếu nại. Cụ thể, anh báo cáo với trọng tài môn cờ ốc rằng Tupfah Khamnorkaew phạm lỗi khi liên tục làm đổ quân cờ. Sok Limheng không muốn thi đấu tiếp. 

Điều này buộc ban tổ chức phải vào cuộc. Họ tốn không ít thời gian để kiểm tra và thảo luận. Quyết định cuối cùng đã gây tranh cãi khi họ xử hòa cho hai VĐV. Có thể nói với một ván cờ căng thẳng, việc phải thi đấu với tốc độ cao thì việc vô tình làm đổ cờ là khó tránh khỏi. Được biết, bản thân Tupfah cũng đã phân trần rằng chính VĐV Campuchia cũng không ít lần mắc sai lầm này.

Tuy nhiên quyết định xử hòa vẫn được giữ nguyên. Theo Sanook, phía Thái Lan quyết định không làm lớn chuyện vì đây chỉ là trận đấu ở vòng 1.

Cũng trong ngày 29-4, Tupfah tiếp tục vướng vào tranh cãi khác với VĐV Việt Nam Nguyễn Quang Trung ở vòng 5. Lần này, kỳ thủ Thái Lan là người khiếu nại khi cho rằng đối thủ đi sai luật. Tuy nhiên, trọng tài sau khi xem lại video xác định Quang Trung vẫn đi đúng luật và giành chiến thắng.

Lãnh ấn tiên phong, cờ ốc Việt Nam vào bán kết SEA Games 32Lãnh ấn tiên phong, cờ ốc Việt Nam vào bán kết SEA Games 32

Ở ngày thi đấu đầu tiên (29-4), các kỳ thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở môn cờ ốc (ouk chaktrang) tại SEA Games 32.

Xem thêm: mth.64762419003403202-co-oc-nom-o-aoh-hnaht-auht-ut-ux-coud-aihcupmac-vdv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“VĐV Campuchia được xử từ thua thành... hòa ở môn cờ ốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools