vĐồng tin tức tài chính 365

Bơi lội Việt Nam tại SEA Games 32: Giảm huy chương nhưng không buồn

2023-05-12 09:53

Phần thi giành HCV của Trần Hưng Nguyên ở nội dung 200m hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 01,28 giây - Nguồn: HTV

Cụ thể ở SEA Games 32, bơi lội Việt Nam chỉ giành được 7 huy chương vàng do công của Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo (mỗi người 2 huy chương vàng cá nhân), cùng 1 huy chương vàng tiếp sức 4x200m tự do (Hưng Nguyên, Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước).

Theo dự đoán ban đầu, bơi lội Việt Nam khó lòng tái lập kỳ tích của năm ngoái. Điều này do ở SEA Games 31, huy chương vàng nội dung tiếp sức 4x100m tự do là khá may mắn khi đội bơi Singapore và Malaysia bị loại do lỗi xuất phát. 

Khi các kình ngư ngôi sao của Singapore trở lại, họ vẫn luôn thống trị nội dung tiếp sức cự ly ngắn. Kế đến là việc chủ nhà Campuchia bỏ nội dung 800m tự do sở trường của Huy Hoàng.

Cuối cùng là Trần Hưng Nguyên gặp chấn thương trước thềm SEA Games. Ở tuổi 20, Hưng Nguyên vẫn giữ được đà tiến bộ tuyệt vời. Anh thắng dễ hai nội dung 200m và 400m hỗn hợp cá nhân, rồi thua sát nút nội dung 200m ngửa trước Tonnam Kanteemool của Thái Lan. 

Hưng Nguyên mất vàng vì Kanteemool quá xuất sắc và là một đối thủ bất ngờ (anh mới 17 tuổi). Đây sẽ là đối thủ nguy hiểm của Hưng Nguyên trong tương lai.

Phạm Thanh Bảo lại là điểm sáng đáng chú ý của đội bơi nam hiện tại. Kình ngư quê Bến Tre được liệt vào dàn ngôi sao bơi lội thế hệ mới của Việt Nam từ SEA Games 2019. Và ở tuổi 21, đà phát triển của anh vẫn chưa dừng lại. 

SEA Games 31, Thanh Bảo đoạt 2 huy chương vàng nội dung 50m ếch và 100m ếch. Đến SEA Games 32, anh giữ vững thành tích 2 huy chương vàng nhưng với nội dung 100m và 200m ếch. 

Ở đường bơi 50m ếch, Bảo sa sút song anh lại cải thiện thành tích cá nhân ở hai nội dung mà mình vô địch. Bảo cho biết theo kế hoạch của ban huấn luyện, anh chuyển hướng tập trung vào hai nội dung này để có thể hướng đến tầm châu lục.

Huy Hoàng đặt điểm rơi phong độ ở Asiad diễn ra sau bốn tháng nữa - Ảnh: NAM TRẦN

Huy Hoàng đặt điểm rơi phong độ ở Asiad diễn ra sau bốn tháng nữa - Ảnh: NAM TRẦN

Trong khi đó, ngôi sao số 1 Huy Hoàng chỉ giành 2 huy chương vàng cá nhân ở SEA Games 32, giảm một nửa so với SEA Games trước. Số huy chương giảm sút do anh mất một nội dung sở trường và một nội dung khác (200m bướm) bị xếp liền kề với nội dung 400m tự do (cách nhau chỉ 5 phút). Điều này khiến Huy Hoàng không thể giành chiến thắng liên tiếp.

Đáng nói, Huy Hoàng vẫn đang trên đà sụt giảm thành tích cá nhân ở các nội dung sở trường. "Thành tích của Hoàng sụt giảm là chuyện có thật. Nhưng vì Asiad chỉ còn bốn tháng nữa, chúng tôi xác định SEA Games 32 không phải điểm rơi phong độ của Hoàng. Asiad mới là mục tiêu chính của Hoàng trong năm nay", HLV Hoàng Vũ nói.

Trong khi đó, đường bơi nữ lại ghi nhận điểm sáng từ Nguyễn Thúy Hiền. Kình ngư 14 tuổi Thúy Hiền hứa hẹn về cơ hội đoạt HCV cho đội bơi nữ trong tương lai. Sở trường của Thúy Hiền là các nội dung cự ly ngắn tự do, vốn là nhóm nội dung Quah Ting Wen đã thống trị suốt hơn 10 năm qua. Nhưng Quah Ting Wen hiện đã 30 tuổi.

Phần chia sẻ và ăn mừng đầy cảm xúc của Phạm Thanh Bảo sau khi phá kỷ lục SEA Games nội dung 200m ếch bơi SEA Games 32 - TH: ĐỨC KHUÊ - Nguồn: VTV Sports

SEA Games: chờ "mưa vàng" từ wushu, lặn, điền kinhSEA Games: chờ 'mưa vàng' từ wushu, lặn, điền kinh

Ngày 12-5, với hơn 20 nội dung chung kết wushu, lặn và điền kinh, Việt Nam chờ đợi sẽ đoạt nhiều huy chương vàng để tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp SEA Games 32.

Xem thêm: mth.23254758021503202-noub-gnohk-gnuhn-gnouhc-yuh-maig-23-semag-aes-iat-man-teiv-iol-iob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bơi lội Việt Nam tại SEA Games 32: Giảm huy chương nhưng không buồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools