vĐồng tin tức tài chính 365

Chính quyền xã ở Quảng Ninh cho đổ đất chặn nhiều tuyến đường để ‘cách ly toàn xã hội’

2020-04-08 14:48

Hàng loạt con đường vào các thôn, bản ở Quảng Ninh được chính quyền xã cho đổ đất, cẩu bê tông chắn lối đi để thực hiện “cách ly toàn xã hội”.

Theo bản tin trên báo VnExpress, tại huyện Ba Chẽ, từ ngày 1/4 chính quyền cho đổ đất, dựng hàng rào tại các điểm, như: Thôn Xóm Mới, xã Đạp Thanh giáp với thôn Khe Tre, xã Kỳ Thượng, TP. Hạ Long; điểm giáp ranh ở thôn Bắc Cáp, xã Đạp Thanh với xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn và chặn đường từ Ba Chẽ sang tỉnh Bắc Giang.

Tại tuyến đường nối xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ với xã Kỳ Thượng, TP. Hạ Long, chính quyền cho đổ đống đất cao khoảng 1,5 m chắn ngang lòng đường bê tông khoảng 4 m, phía trên dựng rào chắn bằng cọc, lòng đường đặt thêm hàng rào sắt. Mỗi điểm có 2-3 người trực, nhắc người dân không cố gắng di chuyển vì đang thời gian cách ly toàn xã hội để phòng dịch.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Tại huyện Đầm Hà và hai TP. Hạ Long, Móng Cái, chính quyền cho đổ đất chặn một số tuyến đường liên xã, đường vào thôn.

Tại TP. Hạ Long, tuyến đường đi vào huyện Hoành Bồ cũ ở khu vực cầu Bang bị chặn bằng các khối bê tông cao khoảng một mét, xếp kín lòng đường…

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Không thể di chuyển qua các xã trên cùng một huyện, nhiều người dân bức xúc, cho rằng chính quyền “ngăn sông cấm chợ”.

Trả lời báo chí, ông Đặng Huy Hậu – Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc đổ đất này là cấp xã, huyện chứ không phải quy mô cấp tỉnh.

“Chính quyền xã, huyện nghĩ đơn giản không cho đi sang địa bàn khác. Việc làm này hơi cứng nhắc, người dân có nhu cầu mua bán thì việc đổ đất này không ổn. Chúng tôi đã chấn chỉnh, cho dỡ các điểm đổ đất, cẩu bê tông đi”, ông Hậu nói.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP. HCM, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch TP. Móng Cái cho rằng, đây là biện pháp kiểm soát khá tốt, các khu dân cư tự khoanh vùng để tự quản, ai ra ai vào đều kiểm soát được. Người lạ, người ở nơi khác tới được phát hiện, tránh tình trạng người ở nơi khác mang dịch tới.

Trước đó, sáng 31/3, Thủ tướng Việt Nam đã ban bố yêu cầu cách ly trên toàn quốc, không tập trung quá 2 người nơi công cộng, từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày.

Theo đó sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”.

The post Chính quyền xã ở Quảng Ninh cho đổ đất chặn nhiều tuyến đường để ‘cách ly toàn xã hội’ appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.ioh-ax-naot-yl-hcac-ed-gnoud-neyut-ueihn-nahc-tad-od-ohc-hnin-gnauq-o-ax-neyuq-hnihc/us-ioht/vt.nkd.www

“Chính quyền xã ở Quảng Ninh cho đổ đất chặn nhiều tuyến đường để ‘cách ly toàn xã hội’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools