vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày 23/4 xử phúc thẩm vụ MobiFone mua AVG

2020-04-15 16:18

Vào ngày 23/4 tới, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Vietnamnet cho biết, thẩm phán Nguyễn Văn Sơn sẽ ngồi ghế chủ tọa. Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 4 ngày.

Tính đến thời điểm này, có 17 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa. Trong đó, ông Nguyễn Bắc Son có 1 luật sư bào chữa.

Theo Báo Đấu Thầu, TAND Cấp cao dự kiến mở phiên phúc thẩm vào ngày 13/4 song đã hoãn do cả nước đang trong thời gian cách ly xã hội, hạn chế tập trung đông người.

Ông Nguyễn Bắc Son trong quá trình xét xử sơ thẩm (ảnh: Báo Đấu Thầu).

Trong 14 bị cáo bị TAND Hà Nội tuyên án sơ thẩm, 11 người kháng cáo song 2 trường hợp sau đó rút đơn là: ông Cao Duy Hải (cựu tổng giám đốc MobiFone) và Võ Văn Mạnh (cựu tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX).

9 người còn lại giữ nguyên kháng cáo xin giảm hình phạt, hưởng án treo. Họ không kêu oan song mong TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét khoan hồng, cân nhắc đầy đủ các tình tiết.

3 người không kháng cáo là ông Trương Minh Tuấn (cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, 14 năm tù), Phạm Đình Trọng (cựu Vụ trưởng Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông, 5 năm tù) và Phạm Nhật Vũ (cựu Chủ tịch HĐQT quản trị AVG, 3 năm tù).

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm (ảnh: Báo Pháp Luật và Xã Hội).

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Bắc Son đã nhận được tiền biếu, tặng trị giá lên đến 3 triệu đô la Mỹ từ ông Phạm Nhật Vũ – Chủ tịch AVG và 700.000 đô la từ ông Lê Nam Trà – Chủ tịch MobiFone cùng với 200.000 đô từ ông Cao Duy Hải – Tổng Giám đốc MobiFone.

Tờ BBC Tiếng Việt đưa tin, trong phiên sơ thẩm được tuyên vào cuối tháng 12/2019, ông Nguyễn Bắc Son bị phạt tù chung thân cho 2 tội danh ‘Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng’ và ‘Nhận hối lộ’.

Thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG thành công với mức giá cao hơn thực tế trong khi AVG lúc đó đang lỗ 300 tỷ, có khoản nợ cần trả hơn 1.300 tỷ và có giá trị ròng khoảng gần 2.000 tỷ đồng, đã khiến Nhà nước thiệt hại gần 6.600 tỷ đồng.

The post Ngày 23/4 xử phúc thẩm vụ MobiFone mua AVG appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gva-aum-enofibom-uv-maht-cuhp-ux-4-32-yagn/taul-pahp/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Ngày 23/4 xử phúc thẩm vụ MobiFone mua AVG”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools